สองเกลอ ต่อนกเขา พลาดท่าแท่งดักนกเกี่ยวสายไฟ ถูกช็อตดับ 1 เจ็บ 1

         เมื่อเวลา 17.30 ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน เหตุเกิดที่บริเวณซอยนาเหมือง ติดกับรั้วศูนย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาพัทยา หมู่ 5 ต.โป่ง อ. บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
       ที่เกิดเหตุ มีไฟกำลังลุกไหม้ป่าหญ้าข้างทาง เป็นวงกว้างในรัศมีประมาณ 400 เมตร ตรวจสอบในกองไฟ พบร่างชายไทย 2 คน ถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือ โดยรายแรกทราบชื่อ คือนาย กฤษณะ น้ำดอกไม้ อายุ 35 ปี ถูกไฟคลอกเกือบทั้งร่างกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกรายชื่อนายกัณฑ์อเนก วัสติ อายุ 37 ปี ถูกไฟไหม้ที่ใบหน้า ต้นขาทั้ง 2 ข้าง และกลางแผ่นหลัง ทีมกู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ตรวจสอบ ใกล้กับศพผู้ตาย พบกรงต่อนกเขา 1 กรง และ แท่งอลูมิเนียม ยาวกว่า 10 เมตร ซึ่งเป็นแท่งสำหรับใช้ในการดักนกตามยอดต้นไม้ สภาพถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งอัน

         สอบถามนายพงศ์ อายุ 72 ปี พ่อของผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายกับเพื่อนสนิท ได้ออกมาตระเวนดักนกเขา บริเวณจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเองก็ไม่เอะใจ จนกระทั่งมีคนวิ่งไปแจ้งว่า ลูกชายถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนเสียชีวิต จนรีบเดินทางมาดูร่างลูกชายดังกล่าว
        เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลโป่ง ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ตายพร้อมกับคนเจ็บได้มาดักนกเขา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ต่อนก” บริเวณดังกล่าว ระหว่างถือแท่งดักนกซึ่งมีความยาวกว่า 10 เมตร เพื่อนำไปดักนกบนยอดต้นไม้ใกล้ๆ แต่ปรากฎว่าปลายแท่งดักนกเกิดไปพาดเกี่ยวกับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดกระแสไฟวิ่งผ่านร่างกายของผู้ตายอย่างรุนแรง จนทำให้เกิดเปลวไฟไหม้ป่าหญ้า และ คลอกร่างผู้ตายจนเสียชีวิต ขณะที่เพื่อนพยายามเข้าไปช่วย ก็ถูกไฟคลอกตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บไปด้วย
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพ ไปยังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งรอให้คนเจ็บเข้าให้ปากคำ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement