ปปส.สนธิกำลัง ตำรวจ ปกครอง บุกตรวจสถานบันเทิง ป้องปรามยาเสพติด

         เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 17 มกราคม 2567 พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ชลบุรี พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา น.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 2 พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491 หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 2 เจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมกันกว่า 100 นาย ลุยตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มิให้แพร่ระบาดในพื้นที่แหล่งสถานบันเทิง
        ด้วยสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 2 ได้กำหนดแผนปิดล้อมตรวจค้น ตามโครงการปฏิบัติการตรวจค้นสถานประกอบการที่เปิดฝ่าฝืนกฎหมาย และปล่อยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานประกอบการ โดยมุ่งเน้นการบูรณาการแก้ไขและลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด เพื่อคืนความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นของประชาชน
เนื่องจากเมืองพัทยานั้นอยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง ที่ขยายเวลาเปิดให้บริการได้ถึง 04.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปราม จึงได้ทำการสุ่มตรวจกลุ่มสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นวัยรุ่น พร้อมทำการตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย และสารเสพติดในร่างกาย เพื่อนำบุคคลเหล่านั้นเข้าสู่กระบวนการบำบัด เป็นการลดสถิติผู้ป่วยที่ใช้สารเสพติดเกินขนาด จนถึงขั้นกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่อาจจะเป็นอันตรายกับบุคคลในครอบครัวหรือชุมชนได้

       พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ด้วยการเป็นหูเป็นตา และแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด ได้ที่สายด่วน ปปส.1386 หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ใกล้เคียงได้ทันที

Subscribe
Advertisement