รวบแล้ว! แก๊งฆ่าโหดมีดแทงอก เผานั่งยางอำพรางหนุ่มกาฬสินธุ์

         ความคืบหน้าคดีคนร้าย ชาย-หญิง อุ้มฆ่านายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีอาชีพขับรถเก๋ง รับ-ส่งผู้โดยสาร ผ่านแอพพลิเคชั่น (Grab – bolt) ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยคนร้ายได้ก่อเหตุแทงผู้ตายจนหมดสติ ในเขต สภ.ห้วยใหญ่ แล้วอุ้มศพใส่รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ขข 7103 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย แล้วนำศพไปเผาด้วยยางรถยนต์ 4 เส้น เพื่ออำพรางคดี ในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งทั้ง 2 จุด ห่างกันประมาณ 18 กม. ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
        ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ม.ค.67 ตำรวจมีการรายงานยืนยันว่า สามารถควบคุมตัว นายวา หรือ นายธีรพรรดิ์ สมคำ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก 1 ในผู้ก่อเหตุ ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตัว อ.เมือง จ.พิษณุโลก แล้ว หลังนั่งรถทัวร์โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อหนีไปกบดานที่บ้านเกิด ก่อนจะถูกชุดสืบสวนภาค 2 ตามไปจับกุมตัวได้สำเร็จ และอยู่ในระหว่างควบคุมกลับมาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี
          มีรายงานเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมของคนร้าย หรือ นายวา พร้อมกับสาวคนสนิท ได้เรียกโบลท์มารับ เมื่อผู้ตายขับรถโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน ขข 7103 อุบลราชธานี มารับ แล้วไปส่งถึงจุดหมายปลายทาง แต่นายวาไม่มีเงินจ่าย ทำให้ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ และพูดจาโวยวายใส่ นายวาจึงลงมือฆ่า ด้วยการใช้อาวุธมีดเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิต แล้วทิ้งไว้ในรถเก๋งของผู้ตายตลอดเวลา หลังจากเกิดเหตุ ทำอะไรไม่ถูก จึงโทรศัพท์ไปบอกแม่ เพื่อให้มาช่วยแก้ไขปัญหา ก่อนจะไปซื้อน้ำมัน 70 บาท และขโมยยางรถล้อรถจักรยานยนต์ แล้วไปเผาอำพรางศพ แต่กลับเผาร่างผู้ตายไม่หมด เพราะมีฝนตกลงมา จึงทิ้งศพไว้ให้อยู่ในสภาพดังกล่าว
        หลังก่อเหตุ คนร้ายได้นำรถเก๋งของผู้ตาย ขับไปบริเวณซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อย่านถนนพัทยา-นาเกลือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยศพนอนอยู่บริเวณที่วางเท้าเบาะด้านหลัง ก่อนรถเก๋งจะมาเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นที่มาของหลักฐานสำคัญ คือภาพจากกล้องวงจรปิด และบัตรประชาชน จนทำให้ตำรวจรู้ตัวว่าคนร้ายเป็นใคร พร้อมทั้งเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี จนสามารถจับกุมได้ ส่วนรถเก๋งของผู้ตาย เบื้องต้นคนร้ายอ้างว่ามีการนำไปขายแล้ว กับคนชื่อ โบว์ ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างสืบสวนติดตาม นอกจากนี้ ตำรวจได้ยังควบคุมตัวนางเอลีย่าห์ อับดลลาฮี อายุ 51 ปี และ น.ส.ตา (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี แฟนของนายวา ธีรพรรดิ์ สมคำ กลับมาสอบสวนด้วยเช่นกัน
         ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ) ได้เข้าทำการตรวจสอบห้องพัก เลข 209 ชั้น 2 ของอพาร์ตเมนต์ย่านซอยหนองใหญ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งซึ่งเป็นห้องพักของนายธีรพรรดิ์ สมคำ พบเสื้อและกางเกงเปื้อนเลือด ซึ่งสวมใส่ในวันเกิดเหตุ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน
         ขณะขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เป็นภาพขณะ นายธีรพรรดิ์ขับรถเก๋งของผู้ตายไปซื้อน้ำมันในปั๊มแห่งหนึ่ง ก่อนจะนำร่างผู้ตายไปเผานั่งยางดังกล่าว

Subscribe
Advertisement