ตำรวจพัทยารวบทันควัน โจ๋วัยละอ่อน ริเป็นโจรวิ่งราว อีกรายลักทรัพย์

        เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 15 มกราคม 2567 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.กฤษฎา หวานเสร็จ รอง สว.สส. เปิดเผยว่า เจัาหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยาได้ทำการจับกุมเยาวชนอายุ 13 ปี ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ เรดมี่ 12 มูลค่าประมาณ 4,500 บาท ได้ที่บริเวณปากซอยสอง ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

         โดยก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.ทัศนัย เติมผล ผบ.หมู่.สส.สภ.เมืองพัทยา เฝ้าประจำจุดป้องกันเหตุดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จังหวะนั้นได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมกับวิ่งไล่ติดตามนายซี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ซึ่งในมือกำโทรศัพท์มือถือแน่น และวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต จึงรีบวิ่งไล่ติดตามจนทันแล้วรวบตัวไว้ได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 50 เมตร
         สอบถาม Mr.Akis อายุ 58 ปี สัญชาติตุรกี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้คุยกับเยาวชนที่ก่อเหตุ ไม่นานก็แย่งโทรศัพท์มือถือจากมือแล้วรีบวิ่งหลบหนี ตนเองจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบยืนป้องเหตุอยู่พอดี จึงควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งตนเองต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยามากๆ ที่ดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้ตนเองรู้สึกรักเมืองพัทยา รักตำรวจไทย ก่อนจะโผเข้ากอดแทนคำขอบคุณ ภายหลังจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ส่วนตัวนายซี (นามสมมุติ)อายุ 13 ปี ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เพียงเพราะอยากได้โทรศัพท์มือถือไว้ใช้เท่านั้น
        นอกจากนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ยังได้จับกุมตัวนายนที เล็มและ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 19/2567 ลงวันที่ 14 ม.ค.ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ได้ที่ห้องเช่ารายวัน หมายเลข B13 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 นายก่อเกียรติ ศักดิ์จิระพงศ์ กรรมการวัดศรีคุรุสิงห์สภาพัทยา (วัดซิกข์พัทยา) ได้ตรวจสอบพบว่าเงินในกระเป๋าใส่เงินบริจาค ประมาณ 70,000 บาท ซึ่งเก็บไว้ภายในห้อง บนชั้น 2 ได้สูญหายไปจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุ และที่พักอาศัยจึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement