พบศพหนุ่มเมืองน่านผูกคอดับในป่าทึบ ตร.เชื่อเชื่อมโยงศพสาวถูกฆ่าหมกป่ามัน

         เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2566 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้ง พบศพคนผูกคอตาย บริเวณป่าริมถนนทางหลวงหมายเลข 321 (สัตหีบ-นครราชสีมา) ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 19-20 ฝั่งมุ่งหน้าไปจังหวัดนครราชสีมา หมู่ 13 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.จ.ชลบุรี , พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ ทีมชุดสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี แพทย์เวร รพ.วัดญาณฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าไปในป่า ห่างจากถนนทางหลวงหมายเลข 331 ประมาณ 20 เมตร โดยบริเวณดังกล่าวเป็นป่าทึบ โดยพบศพชายไทย ทราบชื่อว่า นายจีระพันธ์ จันทรส หรืออาร์ม อายุ 33 ปี ชาว จ.น่าน อาชีพขับรถบรรทุก อยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใช้ผ้าขาวม้าสีแดง แขวนคอมัดติดกับยอดต้นไม้ สูง ห่างจากโคนต้นประมาณ 2-3 เมตร โดยศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน จนศพเริ่มเน่าขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งไปทั่วบริเวณ ภายในตัวผู้ตาย พบบัตรประชาชน กุญแจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนที่มาพบศพคนแรก เบื้องต้นทราบว่าเป็นแม่และน้องชายของผู้ตาย
         โดยผู้เป็นแม่ให้การทัังน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ 1 อาทิตย์ (27 พ.ย.66) ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ โทรศัพท์ไปแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ของลูกชาย จอดทิ้งไว้ที่ริมถนนสาย 331 (ใกล้กับจุดที่พบศพ) ในสภาพน้ำมันหมด แต่ไม่เจอตัวลูกชาย แถมยังติดต่อไม่ได้ ตนจึงเดินทางมารับรถจักรยานยนต์กลับไป พร้อมกับไปแจ้งความหายไว้ที่ สภ.เมืองระยอง เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ไปหาหมอดู ซึ่งบอกว่าลูกชายไม่ได้หายไปไหน อยู่ใกล้ๆ กับจุดที่รถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้
         จนกระทั่งช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (4 พ.ย.66) แม่ได้ฝันเห็นลูกชายโทรวีดีโอคอลมาหา และบอกกับแม่ว่าไม่คิดจะตามหาลูกหรือ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “โอนเงินให้ด้วยเด้อ! ลูกอยู่ใกล้ๆ กับที่จอดรถจักรยานยนต์ที่ทิ้งไว้” แม่กับลูกชายคนเล็กจึงชวนกันมาตามหา เมื่อมาถึงจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ลูกชายคนเล็กได้เดินเข้าไปในป่า พอเดินเข้าไปในป่าประมาณ 20 เมตร ลูกชายคนเล็กถึงกับช็อกเข่าทรุด เมื่อพบศพพี่ชายผูกคอตายอยู่ในสภาพดังกล่าว และยืนยันว่าศพคือนายจีระพันธ์ จันทรส หรืออาร์ม ลูกชายคนโต เนื่องจากแม่จำเสื้อผ้าที่ลูกชายสวมใส่วันสุดท้ายก่อนหายออกจากบ้านไป จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบ
         ระหว่างที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภรรยาของผู้ตายได้โทรศัพท์เข้ามาหาแม่ของผู้ตาย โดยทั้งคู่เปิดใจว่าไม่เชื่อว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีแชทข้อความถึงเพื่อนร่วมงานของผู้ตายส่งไปถามหาว่าเห็นผู้ตายบ้างหรือไม่ แต่เพื่อนผู้ตายกลับตอบว่า “สงสัยถูกอุ้มไปแล้ว” จึงทำให้แม่และภรรยาของผู้ตายไม่เชื่อว่าเป็นการผูกคอตายเอง
          ขณะที่ภรรยาของผู้ตาย ยังเล่าอีกว่าเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนและลูกได้เดินทางจากจังหวัดน่านเพื่อมาหาผู้ตายเนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิดของสามี และจับได้ว่าสามีแอบคุยกับผู้หญิงคนอื่นจนทำให้ตน กับสามีมีปากเสียงกัน โดยก่อนหน้า 1 วัน ที่ตนจะเดินทางกลับจังหวัดน่าน สามีได้พูดทิ้งท้ายว่า “ผู้หญิงตัวเล็ก ผิวขาวเอาใจเก่ง” ตนพยายามขอดูรูปในโทรศัพท์แต่สามีไม่ให้ดู จนเกิดทะเลาะกัน จากนั้นตนก็เดินทางกลับจังหวัดน่านก่อนที่สามีจะมาผูกคอตายเสียชีวิตดังกล่าว
         ด้าน พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ริมถนน 331 ในสภาพน้ำมันหมด ห่างจากจุดที่พบศพผู้หญิงถูกหมกอยู่ในไร่มันสำปะหลังประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ก่อนที่ทางญาติจะมาพบศพผู้ตายผูกคอเสียชีวิต ส่วนประเด็นในเรื่องของคดีหญิงสาวที่พบอยู่ในป่าไร่มันสำปะหลัง ทางตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีจุดเชื่อมโยงกันหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจจะต้องไปไล่กล้องวงจรปิดและไทม์ไลน์ระหว่างผู้ตายตั้งแต่วันที่หายออกจากบ้านจนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว

Subscribe
Advertisement