เริ่มแล้ว! เดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 15 ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานอย่างคึกคัก

       เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณเวทีหน้าธนาคารออมสิน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 15 พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ และนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมพิธีเปิด ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ต่างหลั่งไหลมาเที่ยวชมงานอย่างคึกคัก
         นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือนั้นได้ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 นับจนถึงปัจจุบันย่างเข้าสู่ปีที่ 15 แล้ว นับว่าเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว และแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนที่อยู่ในท้องถิ่นเป็นอย่างดี ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตนเอง และสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติและมีความโดดเด่น นำมาสร้างมูลค่า โดยเห็นความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่ในถิ่นที่อยู่อาศัยของตนเอง ซึ่งเป็นการนำศักยภาพเชิงบวกมาพัฒนาต่อยอด ประกอบกับการได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชน มีความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะพัฒนาพื้นที่ถิ่นเกิดของตนเองให้มีความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ ก่อเกิดขึ้นมาเป็นงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ที่เป็นที่รู้จักดังเช่นทุกวันนี้
         ภายในงานได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารท้องถิ่น รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมโชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องสาว “เนสกาแฟ ศรีนคร” มาร่วมขับกล่อมบทเพลงสร้างสีสันให้กับงานวันแรกได้อย่างคึกคัก
        สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 15 จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ถึงวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.00 น. ณ ตลาดเก่านาเกลือ

Subscribe
Advertisement