พัทยาน้ำรอการระบาย ท่วมขังถนนหลายจุดในเมืองพัทยาและเขตอำเภอบางละมุง ทำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ชาวบ้านเสียหาย

        จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศในช่วงวันที่ 24 – 29 ต.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ประกอบกับร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน
        ล่าสุดเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศฝนตกในพื้นที่เมืองพัทยาและเขตอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีฝนตกอย่างต่อเนื่องนานเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้ถนนหลายจุดในพื้นที่มีน้ำท่วมขังหลายจุดบางจุดสูงถึง 50 เซนติเมตร

อย่างพื้นที่สาย 3 แยกมุมอร่อยพัทยาเหนือ พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองพัทยาและเทศกิจเมืองพัทยานำรถมาจอดเปิดไฟแสดงจุดฉุกเฉินห้ามรถผ่านเพราะมีน้ำท่วมขังสูง รถเล็กห้ามผ่าน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่รถได้รับความเสียหายจากการลุยน้ำเข้ามา
        ในส่วนจุดสุขุมวิทพัทยาใต้ ก็ยังพบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสียหายหลายคัน เพราะน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก จนทำให้การสัญจรของรถติดขัด ขณะที่ข้างวัดหนองใหญ่, ปากซอยสุขุมวิทโพธิสาร, ซอยเขาน้อย, ซอยเขาตาโล, ถนนเลียบรางรถไฟเขาน้อยไปเขาตาโล ทั้งสองฝั่งก็มีน้ำท่วมขัง แต่หลังจากฝนหยุดตก 1-2 ชั่วโมง น้ำก็จะไหลลงท่อน้ำทิ้ง ถนนกลับมาสัญจรได้ตามปกติ

Subscribe
Advertisement