หลังฝนตกหนัก ทำชายหาดเมืองพัทยาถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกหลายจุด ขณะที่พื้นถนนเพิ่งมีการปรับปรุงเทแอสฟัลท์ติก ถูกน้ำกัดเซาะไปด้วย

        จากกรณีเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงกลางดึกของวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลบ่ามาจากฝั่งตะวันออก เข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยา ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในหลายจุด
        ล่าสุดช่วงเช้าของวันเดียวกัน (10 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือไปจนถึงพัทยากลาง ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากมวลน้ำไหลบ่าลงสู่ชายหาด ส่งผลให้หาดทรายถูกน้ำกัดเซาะ ทรายไหลลงสู่ทะเลเป็นหลุม และทางน้ำไหลขนาดใหญ่ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

        จากการตรวจสอบสภาพหาดทรายถูกกัดเซาะเป็นร่องลึกกว่า 1 เมตร กว้างประมาณ 4 เมตร จะพบลักษณะเดียวกันนี้ประมาณ 2-4 จุดใหญ่ ตามแนวหาดที่เสริมทราย จุดสังเกตการเกิดทรายถูกน้ำกัดเซาะรุนแรงนี้จะเป็นจุดที่ฟุตปาธขอบถนนเป็นทางลาด ทำให้น้ำฝนที่ท่วมขังอยู่บนถนนไหลรวมกันเพื่อหาทางลงทะเล ซึ่งตอนนี้จำนวนทรายที่ถูกกัดเซาะลงไปไหลกองอยู่ในทะเลด้านล่าง อีกทั้งยังมีเศษขยะเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำกระดาษ และอื่นๆ ถูกน้ำพัดพาลงมาเช่นกัน
         ขณะที่บริเวณพื้นถนนชายหาดพัทยา หน้าซอย6 พบว่ายางแอสฟัลท์ติก ที่ทางเมืองพัทยาได้ดำเนินการปูไว้ ประมาณหนึ่งเดือนกว่าเป็นหนึ่งในโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา ก็ได้หลุดร่อนออกกลายเป็นหลุมขนาดเล็ก ที้งนี้ก็มีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยามาดำเนินการเก็บเศษขยะดังกล่าว พร้อมทั้งนำยางแอสฟัลท์ติกมาเทเพื่อแก้ไขให้กลับมาเป็นสภาพเดิมเป็นที่เรียบร้อย

 

Subscribe
Advertisement