รอดตายเพราะปวดฉี่ นทท.คูเวต หนีตายไฟไหม้ห้องพักโรงแรมดังพัทยา

        เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพัทยาสายสาม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 7 ชั้น พบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องเลขที่ 1209 บนชั้น 2 ด้านนอกระเบียงมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากตัวห้องอย่างหนัก และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบลำเลียงสายยาง และรถกระเช้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง พร้อมทั้งอพยบคนออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ Mr.Jaber Mh salotaibi อายุ 31 ปี สัญชาติคูเวต เจ้าของห้องที่ถูกเพลิงไหม้ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกบริเวณขาแขน เจ้าหน้าที่กู้ภ้ยฯได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน
         สอบถาม Mr.Jaber เจ้าของห้องที่เกิดเพลิงไหม้ เล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ขณะที่ตนเองตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินสำรวจดูรอบๆห้อง ปรากฎว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา แต่ก็ถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากว่าตนเองไม่ปวดฉี่แล้วตื่นมาเข้าห้องน้ำ คงจะโดนไฟคลอกตายไปแล้วก็ได้
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วว่าเพลิงไม่สามารถปะทุขึ้นมาอีกได้ จึงถอนกำลังยกเลิกภารกิจ ในขณะที่ตัวห้องพักนั้นได้รับความเสียหายทั้งห้อง ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสรุปสาเหตุในภายหลังต่อไป

 

Subscribe
Advertisement