เมืองพัทยาเตรียมจัดงานต้อนรับและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ก.ย.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมหารือการจัดงานต้อนรับและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีนายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนจากสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา
        ตามที่สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ส่งทัพนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 20-28 ก.ย.66 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ประกอบไปด้วยรุ่น RS:X ชาย ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์, รุ่น RS:X หญิง ศิริพร แก้วดวงงาม, รุ่น IQFoil ชาย แมคมิเลน วิลเลี่ยม และรุ่น IQFoil หญิง อธิชา หอมระรื่น โดยมีเอก บุญสวัสดิ์ เป็นผู้จัดการทีม และอรัญ หอมระรื่น เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งผลการแข่งขันเป็นที่ภาคภูมิใจแก่ชาวพัทยาและประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยสามารถคว้าทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง กลับไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ

         โดย “ดาว ศิริพร แก้วดวงงาม” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนรวมจบอันดับที่ 1 คว้าเหรียญทอง ในรุ่น RS:X หญิง ให้กับทัพนักกีฬาไทยได้อย่างสวยงาม ซึ่งถือเป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ของศิริพร และเป็นเหรียญทองในรอบกว่า 25 ปี ของวินด์เซิร์ฟไทย นับตั้งแต่ที่ “อรัญ หอมระรื่น” เคยทำได้ เมื่อครั้งมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 1998 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ
        ขณะที่ “โอ๊ต ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์” ก็ถือว่าสุดยอดเช่นกัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงิน ในรุ่น RS:X ชาย ให้กับทัพนักกีฬาไทย ให้ชาวไทยได้ปลื้มใจไม่แพ้กัน
         และปิดท้ายที่เหรียญทองแดง กับสาวน้อยนักโต้คลื่นน้องใหม่ วัย 18 ปี “หญิง อธิชา หอมระรื่น” ทายาทอดีตแชมป์วินด์เซิร์ฟเอเชียนเกมส์ 1998 “อรัญ หอมระรื่น” ที่สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยอีกหนึ่งเหรียญ
          ทั้งนี้นักกีฬาทั้งหมดเป็นลูกหลานชาวพัทยา ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) อีกด้วย ในการนี้เมืองพัทยาจึงกำหนดจัดงานต้อนรับและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฯ ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยจะจัดให้มีขบวนแห่นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เวลา 16.30 น. จากหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางถนนเลียบชายหาด ไปสิ้นสุดที่ลานกีฬาทางน้ำ หาดจอมเทียน เพื่อให้ชาวพัทยาและประชาชนทุกท่านได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยที่ไปร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับชาวพัทยาและประเทศไทยในครั้งนี้

 

Subscribe
Advertisement