เมืองพัทยามอบโล่ และใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2566

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ก.ย.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้โอวาทในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ, ใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น โครงการสรรหาผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2566 และพิธีมอบใบประกาศนียบัตรหลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง หลักสูตรนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ 60 ชั่วโมง โดยมีนายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ทีมเลขานุการนายกเมืองพัทยา คณะสภาเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคม และประชาชน เข้าร่วม ณ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
        ตามที่สำนักสวัสดิการสังคม ส่วนพัฒนาชุมชนและส่งเสริมอาชีพ ฝ่ายพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการจัดโครงการสรรหาผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2566 เพื่อคัดเลือกบุคคลผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ คุณงามความดีที่ได้ปฏิบัติ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีงามในการพัฒนาสู่บุคคล, ชุมชน และท้องถิ่นอื่นๆ เป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ในการสร้างค่านิยมในการทำความดีให้เกิดขึ้นแก่คนในสังคม โดยได้ดำเนินการรับสมัครในระหว่างวันที่ 5-31 มกราคม 2566 และทำการคัดเลือกเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ตามมติของคณะกรรมการคัดเลือก มีการพิจารณาผู้ผ่านเกณฑ์คัดเลือกให้เป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น แบ่งเป็น 4 ประเภท มีรายละเอียดดังนี้
        – ผู้ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นด้านสังคม ประเภทบุคคล จํานวน 10 ราย
        – ผู้ที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นด้านสังคม ประเภทบุคคล จํานวน 7 ราย
        – ผู้ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นด้านการใช้เทคโนโลยีและสื่อเพื่อสังคม จำนวน 1 ราย
        – ร้านค้าที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ด้านกิจการ/ ร้านค้าที่ได้รับการยกย่องให้เป็นแบบอย่าง กิจการ/ ร้านค้าเพื่อชุมชน จำนวน 1 ราย
        – ชุมชนที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ชุมชนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นแบบอย่างด้านบริหารจัดการยาเสพติดดีเด่น จำนวน 1 ราย
         รวมผู้ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจำนวนทั้งสิ้น 20 ราย

         พร้อมกันนี้สำนักสวัสดิการสังคมได้ดำเนินการมอบใบประกาศนียบัตร ตามโครงการอบรมอาชีพแก่ประชาชนทั่วไป หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 2-16 กุมภาพันธ์ 2566 และหลักสูตรนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ 60 ชั่วโมง ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวนทั้งสิ้น 11 ราย
          ทั้งนี้ นายกเมืองพัทยาได้กล่าวให้โอวาทต่อผู้ที่ได้รับโล่และใบประกาศเกียรติคุณดังกล่าวว่า “ขอให้ทุกคน รวมถึงร้านค้า ที่ทำคุณประโยชน์เพื่อส่วนรวมดีอยู่แล้ว มุ่งมั่น ทำความดี และบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวมต่อไป เพื่อความเจริญรุ่งเรืองและเพื่อพัฒนาชุมชนในเขตเมืองพัทยาให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนและสังคมต่อไป”

Subscribe
Advertisement