ชาวบ้านชุมชนบ้านทุ่งกลม หมู่ 14 หนองปรือโวย ลูกคลื่นชะลอความเร็ว สร้างกลางหมู่บ้าน รถวิ่งผ่านตกใจ นอนแทบไม่หลับ จะเป็นโรคประสาท วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาออก

        เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ภายในชุมชนบ้านทุ่งกลม หมู่ 14 ต.หนองปรือ หลังได้รับการร้องเรียนร้องทุกข์จากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนน ว่าได้รับผลกระทบกับลูกคลื่นชะลอความเร็วมานานแรมปี ในเรื่องของเสียงรถวิ่งผ่านแล้วเหยียบลูกคลื่นเกิดเสียงดังสนั่นทั้งวันทั้งคืน ตลอด 24 ชม. ยิ่งตอนดึกๆ กำลังเคลิ้มหลับ ต้องตกใจตื่น เพราะเสียงล้อรถที่กระทบลูกคลื่นนั้นดังมาก แรงสั่นสะเทือนเข้าไปถึงในตัวบ้าน นอนหลับอยู่ก็ต้องสะดุ้งตื่น ได้รับผลกระทบเดือดร้อนมากๆ และลูกคลื่นนั้นมีด้วยกันถึง 3 ช่วงเว้นระยะ เสียงก็จะดังต่อเนื่องติดต่อกัน ชาวบ้านได้เคยแจ้งเทศบาลไปแล้ว ขอให้มาเอาลูกคลื่นนี้ออก ชาวบ้านเดือดร้อน แต่เเล้วเรื่องก็เงียบไป ชาวบ้านจึงต้องร้องสื่อฯให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงแทนชาวบ้านด้วย เสียงมันดังจนชาวบ้านจะเป็นโรคประสาทกันอยู่แล้ว อีกทั้งก็มีผู้ป่วยติดเตียงเป็นผู้สูงอายุอยู่บ้านพักตรงลูกคลื่นด้วย อยากให้เทศบาลมาเอาออกโดยเร็ว
         อย่างไรก็ตาม สำหรับในเรี่องนี้ ทางผู้สี่อข่าวจะได้เป็นตัวแทนชาวบ้าน นำปัญหาความเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องลูกคลื่นชะลอความเร็วนี้ เข้าสอบถามไปยังเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ว่าทางเทศบาลฯจะดำเนินการช่วยชาวบ้านอย่างไรเกี่ยวกับปัญหานี้ เพราะเท่าที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จริง ก็ได้สังเกตุเห็นว่าลูกคลื่นชะลอความเร็วนี้ ไม่ได้ช่วยให้รถยนต์หรีอรถจักรยานยนต์จะขับขี่ได้เบาลง คงใช้ความเร็วปกติ และลูกคลื่นก็อยู่ใจกลางหมู่บ้านที่มีบ้านเรือนหนาแน่น เป็นทางตรงระยะประมาณแค่ 100 เมตรเท่านั้น

Subscribe
Advertisement