แม็ก บ้านช่าง มือยิงอริ ริมหาดพัทยามอบตัว เผยป้องกันตัว ยิงลงพื้น หลังคู่กรณียกพวกทำร้าย

        จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกไล่ทำร้ายกันที่ชายหาดพัทยา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขา อีกรายถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามทั้งสองกลุ่มมาดำเนินคดี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
        ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 27 สิงหาคม 2566 นายฐิติพงศ์ สีแก้ว อายุ 19 ปี หรือแม๊ก บ้านช่าง ได้เดินทางพร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 ที่ใช้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นมือยิงจริง แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากกลุ่มคู่อริมากันหลายคนและมีอาวุธครบมือ
         นายฐิติพงศ์ หรือแม็ก เปิดเผยว่าในคืนที่เกิดเหตุตนเองได้ไปวันเกิดน้องที่บริเวณชายหาด ซึ่งในวันนั้นมีน้องมาเตือนแล้วว่ามีคนจะมาเล่นงานตนเอง ไม่นานคู่กรณีก็มากันเป็นกลุ่มพร้อมอาวุธ ล้อมตนเอง แล้วถามว่าทำอะไรใครไว้ ตนเองก็ปฏิเสธไปพร้อมถามกลับว่าจะคุยกันก่อนมั้ย แต่ฝ่ายคู่กรณีกลับใช้มีดฟันใส่ทันที ทุกคนจึงรีบลุกฮือขึ้นแล้วตอบโต้กลับ จังหวะนั้นตนเองได้ยินเสียงของฝ่ายตรงข้ามพูดว่าให้ยิงเลย เมื่อเห็นฝ่ายตรงข้ามมีปืนปากกา ตนเองจึงตัดสินใจยิงปืนลงพื้นแต่คมกระสุนไปโดนที่ขาคู่กรณี จนได้รับบาดเจ็บ
         ขณะที่ก่อนหน้านี้คู่กรณีมีเคยมีปัญหา ทั้งในเรื่องของการข่มรุ่นน้องในกลุ่ม และยังเคยถึงขั้นเอาเสื้อของสถาบันที่ตนเองรักมาเหยียบย่ำเล่นอีกด้วย ส่วนอาวุธปืนนั้นก็เคยเก็บได้จากกลุ่มคู่กรณีที่เคยมีเรื่องกันก่อนหน้านี้
        เบื้องต้น พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้รับมอบตัวพร้อมของกลาง มาสอบสวนเพื่อขยายผลติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement