เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทองเชิญญาติโยมผู้ใจบุญร่วมบูรณะอุโบสถใช้งานมานานเกิดทรุดได้รับความเสียหาย

        ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเขาโพธิ์ทอง ถนนสายขอบอ่างมาบประชัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทางพระครูปลัดธีระพงษ์ ธีรวังโส เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง ให้ช่วยเป็นสื่อกลางเชิญชวนญาติโยม ผู้ใจบุญหรือมีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญบูรณะอุโบสถของวัดเขาโพธิ์ทอง ที่ใช้งานมานานจนโบสถ์มีการทรุดตัวลงจนตัวอุโบสถได้รับความเสียหาย ซึ่งทางวัดเขาโพธิ์ทองยังขาดเงินจำนวนมากที่จะนำมาบูรณะโบสถ์ โดยท่านเจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง ได้พาเดินดูความเสียหายภายในอุโบสถ รวมถึงพื้นที่รอบๆ อุโบสถที่ได้มีการบูรณะซ่อมแซม
        พระครูปลัดธีระพงษ์ ธีรวังโส เจ้าอาวาสวัดเขาโพธิ์ทอง เปิดเผยว่า ทางวัดเขาโพธิ์ทองได้มีการบูรณะซ่อมแซมอุโบสถ เนื่องจากอุโบสถของวัดเขาโพธิ์ทองได้ใช้มาตั้งแต่ปี 2527 จึงเกิดการทรุดตัวไปตามกาลเวลา ทางคณะกรรมการวัดรวมทั้งชาวบ้านในชุมชนจึงได้ลงความเห็นว่าควรบูรณะอุโบสถเพื่อให้เป็นอนุสรณ์ถึงเยาวชนรุ่นหลัง รวมทั้งทางพระภิกษุ สามเณรจะได้ใช้อุโบสถทำพิธีทางศาสนาได้ต่อไป
        ซึ่งปัจจุบันอุโบสถหลังดังกล่าวทรุดโทรมเป็นอย่างมาก อีกทั้งทางวัดก็ยังขาดปัจจัยทุนทรัพย์ในการใช้บูรณะซ่อมแซมอุโบสถ โดยงบประมาณในการใช้บูรณะซ่อมแซมประมาณ 10 ล้านบาท ดังนั้นจึงขอเชิญชวนคณะโยมผู้ใจบุญ ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบริจาค และหวังว่าทางคณะสาธุชนที่มีจิตศรัทธาทั้งหลายจะร่วมโมทนาบุญกัน เพื่อให้เป็นถาวรวัตถุเพื่อสืบทอดพระศาสนาให้กับคณะพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ให้ได้ปฏิบัติศาสนกิจของพระภิกษุสามเณรที่พึงกระทำสืบไป
        จึงขอเชิญชวนญาตโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่บัญชีของวัด ชื่อบัญชี กองทุนบูรณะอุโบสถวัดเขาโพธิ์ทอง ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 6625975664 หรือติดต่อโดยตรงกับเจ้าอาวาส โทร.065-6060726
Subscribe
Advertisement