เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารชั้น 15 รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จนท.ต้องเร่งช่วยย้ายผู้ป่วยออกจากตึก โชคดี จนท.ดับเพลิงควบคุมเพลิงไว้ได้

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีป และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เข้าทำการช่วยเหลือ ย้ายผู้ป่วยออกจากอาคารศรีสวรินทิราอนุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณศรีราชา ซึ่งมีความสูง 26 ชั้น
        โดยต้นเพลิงเกิดจากบริเวณชั้น 15 ซึ่งเป็นอาคารสำนักงาน ซึ่งพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา แต่ไม่พบเปลวไฟ เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในอาคารดังกล่าวต่างวิ่งหนีลงมาและกดไฟฉุกเฉิน ทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลในตึกนั้นต้องเร่งอพยพผู้ป่วยที่อยู่ภายในอาคาร ย้ายไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่พยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งยังพบว่ายังมีผู้ติดค้างอยู่ชั้นบนบริเวณชั้น 22 ได้โบกธงแดงเพื่อขอความช่วยเหลืออยู่ ทั้งนี้สถานการณ์ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
         ด้านนายสมเกียรติ เกิดทอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา ที่เข้าไปจุดเกิดเหตุชุดแรก เล่าว่า ต้นเพลิงเกิดจากกล่องควบคุมไฟในห้องลุกไหม้ จนทำให้ควันละลักออกทางช่องระบายอากาศที่ติดต่อกันทั้งตัวตึก ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และระบบสัญญาณเตือนภัยของทางโรงพยาบาลก็ทำงานได้ดี

        อีกทั้งทางโรงพยาบาลก็มีการซ้อมแผนรับเหตุอัคคีภัยอยู่ตลอด จนทำให้รับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ด้วยดี ทุกคนปลอดภัย

Subscribe
Advertisement