ชาวบ้านผงะพบคล้ายกระดูกทารกถูกเผาในบ่อปูน ริมอ่างเก็บน้ำชากนอก

        เมื่อเวลา 13.26 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.พิชิต วัฒโณ รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบซากกระดูกคล้ายกระดูกมนุษย์ ถูกเผาทิ้งอยู่ในบ่อปูนเก่า กลางป่าริมอ่างเก็บน้ำชากนอก ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่รีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ่อปูนสีเหลี่ยมขนาดกว้างประมาณ 1.20 เมตร สูงประมาณ 1 เมตร ด้านข้างขอบบ่อถูกทุบจนแตก มีร่องรอยเผาไหม้เป็นเถ้าถ่าน ยังคงมีไอร้อนระอุขึ้นมาจากกองไฟ เหมือนกับเพิ่งดับได้เพียงไม่นาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้คุ้ยเอาเศษกระดูกชิ้นเล็กชิ้น้อยขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งคล้ายกับโครงกระดูกเด็กทารก จำนวนหลายชิ้น ด้านข้างบ่อยังพบตุ๊กตาลิงสีน้ำตาล ถูกไฟไหม้เล็กน้อยตกอยู่ และสังกะสี 2 แผ่น มีรอยดำจากความร้อนเผาไหม้วางผิงกับบ่อปูนไว้ นอกจากนี้ยังพบที่ไม้ใช้เขี่ยไฟวางทิ้งไว้อีกด้วย
        สอบถามนายดีดู้ อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา ช่างเชื่อมแบคโฮ ทราบว่าสังเกตเห็นคนลักษณะผอม ผิวดำคล้ายต่างด้าว ขี่ จยย.เข้ามาในป่า ตอนแรกนึกว่าคนมาหาปลา แต่ไม่ใช่ กลับมาก่อกองไฟเผาอะไรบางอย่าง กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังเห็นผู้ชายคนดังกล่าวยังคงยืนเฝ้าบ่อปูน ที่มีควันโชยขึ้นเป็นระยะอยู่ที่เดิม ซึ่งต่างคนต่างก็มองกัน แต่ก็ไม่ได้พูดทักทายอะไร ก่อนจะไปตักน้ำมาดับไฟ กระทั่งมีคนมาบอกว่าชายคนดังกล่าวเอาศพมาเผาทิ้ง
        ด้านนายสุรชัย เสี้ยวทอง อายุ 52 ปี เจ้าของวัว เล่าว่า ตอนที่ตนเองมาพบนั้นมีสังกะสีคลุมปากบ่อปูนอยู่ มีไอความร้อนระอุ เมื่อมองไปก็เห็นว่ามีเศษกระดูก เหมือนกับว่าคนก่อเหตุเก็บไปไม่หมด ขณะที่มีน้องเล่าให้ฟังว่าสังเกตเห็นผู้ชายรูปร่างผอม คล้ายต่างด้าว เอามาเผาตั้งแต่ประมาณ 10 โมงของเมื่อวานนี้จนข้ามคืน มาดับในช่วงสายที่ผ่านมา ก่อนจะมีคนมาพบ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
         นอกจากนี้พยานยังเห็นอีกว่าผู้ชายคนดังกล่าวนั้น ขี่จยย.ลากสังกะสี และอุ้มห่อผ้าอะไรบางอย่างมาหาที่เผา จนกระทั่งเลือกจุดบ่อน้ำนี้เป็นจุดเผาทำลาย ทั้งที่มีคนผ่านไปมามองเห็น แต่ก็ไม่มีอาการสะทกสะท้านแต่อย่างใด
        เบื้องต้น พ.ต.ท.พิชิต วัฒโณ รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยใหญ่ กล่าวว่าเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกับพื้นที่สภ.หนองปรือ จึงได้ประสานไปยัง สภ.หนองปรือ ให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว โดยยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเศษกระดูกเหล่านี้เป็นของมนุษย์จริงหรือไม่ และยังไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมถึงยังไม่มีการกั้นแนวเขตเพื่อรักษาหลักฐานในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement