ตำรวจเผย เริ่มส่อแววไม่ดี หลังตรวจสอบรถเบนซ์ของนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบเจตนาทำลายหลักฐาน

         ความคืบหน้าการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค (MR.HANS PETER RALTER MACK) อายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (9 ก.ค.66) พบรถเบนซ์ คูเป้ E350 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพฯ ถูกจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถชั่วคราวของ อาคาร ซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
        พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 เปิดเผยว่า จากการกำชับให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี ตรวจสอบหาหลักฐาน และเก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียด พบว่ารถเบนซ์คันดังกล่าว ถูกเจตนาทำลายหลักฐาน ทำให้คดีนี้มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางไม่ค่อยสู้ดีนัก ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค หายตัวไปแบบผิดปกติ โดยภายในรถพบว่ามีการนำน้ำยาคล้ายกับน้ำหล่อเย็น หรือน้ำยาล้างห้องน้ำ มาทำความสะอาดเบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซลพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่าง จากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของด้านหลังรถ เปิดออกมาพบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และเอกสารอยู่ในซองสีเขียว
        นางสาวศรีไพร นามสมมุติ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหาร ร้านใกล้ๆ กับจุดจอดรถ เล่าว่า เห็นรถเบนซ์คันนี้มาจอดตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา (ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 ก.ค.66) จากนั้นมีผู้หญิง 2 คน โดย 1 ใน 2 จำรูปพรรณสัณฐานได้ว่าสูงประมาณ 155-160 ซม. ผิวสีคล้ำๆ ส่วนอีกคนจำรูปร่างไม่ได้ เดินลงจากรถเดินออกมาที่ถนน ด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไร จึงไม่ทราบว่าผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินไปทางไหน โดยมีพยานอีก 1 คน คือ พ่อค้าขายไก่ย่าง เห็นในลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้เจ้านายชาวต่างชาติเล่าว่า มักเห็นรถเบนซ์คันนี้มาจอดบริเวณนี้เป็นประจำ

        ส่วนทางด้านนายหน้า เป็นผู้หญิง ชาวเยอรมัน เบื้องต้นทราบว่าคือ นางเพทา ชาวเยอรมัน อายุ 54 ปี ยังคงให้การยืนยันว่า ในวันที่ 4 ก.ค.66 ได้นัดพูดคุยกับนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ในเรื่องการซื้อขายบ้านพูลวิลล่า บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และที่ดินสนามมวย ย่านซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค สนใจเรื่องที่ดินสนามมวย แต่ไม่สนใจบ้านพูลวิลล่า บนเกาะสมุย ก่อนจะแยกย้ายกันไป และไม่รู้ตัวว่านายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ขับรถตามหลังมาด้วย ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำดังกล่าว
         ขณะเดียวกันลูกชายของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ได้เดินทางมายังจุดที่พบรถยนต์ เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นรถยนต์ของพ่อจริง แต่ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ และเปิดเผยข้อมูลใด ก่อนจะเดินทางกลับไป
Subscribe
Advertisement