2 แม่ค้าเกือบขิต ถูกกระแสไฟรั่วช็อตหมดสติ โชคดีญาติดึงปลั๊กไฟทัน รอดปาฏิหาริย์

        จากกรณี ผู้ใช้ติ๊กต้อก ชื่อ foremost02 ได้โพสต์คลิปเตือนอุทาหรณ์ ระบุข้อความว่า “อุทาหรณ์เรื่องไฟดูด ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก” โดยเป็นเหตุการณ์ลักษณะ 2 แม่ค้า ร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับสถานีปั๊มน้ำมันเอสโซ่ นาเกลือใต้ ขาเข้าพัทยา หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กำลังทำความสะอาดพื้น และล้างข้าวของ โดยจะเห็นว่าพื้นที่ทางเดินในบริเวณนั้นมีน้ำขังอยู่ จากนั้นจู่ๆ 1 ใน 2 แม่ค้าเกิดล้มหงายท้อง ล้มลงแล้วหมดสติทันทีอย่างไม่ทราบสาเหตุ จนแม่ค้าอีกคนจะวิ่งเข้าไปช่วย แล้วเกิดล้มลงหมดสติไปอีกคน ก่อนที่จะมีเสียงผู้หญิงร้องตะโกนให้ “ถอดปลั๊กๆ” โดยคลิปดังกล่าว กลายเป็นคลิปไวรัล มีผู้แชร์เตือนเป็นอุทาหรณ์จำนวนมาก พร้อมทั้งมีการแนะนำในการติดตั้งระบบเซฟตี้คัท รวมถึงอยากทราบอาการของแม่ค้าทั้ง 2 คน ว่ามีอาการปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงตี 5 ของวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา
         ล่าสุด เวลา 16.30 น. วันที่ 28 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านข้าวต้มโต้รุ่ง เปิดขายเฉพาะเวลากลางคืน เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาวสังเวียน คงเพชรศักดิ์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้าน (ล้มคนที่ 2) และนางสาวบุญเสริม คงเพชรศักดิ์ อายุ 43 ปี (ล้มคนแรก) โดยทั้งคู่ยังมีร่องรอยการถูกไฟฟ้าช็อตเป็นรอยเขียวช้ำไปทั้งตัว พร้อมทั้งเล่าว่าขณะกำลังเก็บของเพื่อปิดร้าน พร้อมทั้งล้างทำความสะอาดพื้น จนมีน้ำขังทั่วบริเวณ จากนั้นนางสาวบุญเสริม คงเพชรศักดิ์ ได้เดินไปเก็บของสดในถาดน้ำแข็งบนรถเข็น แต่จู่ๆ ก็เกิดล้มหงายหลังฟาดพื้นอย่างแรง แล้วก็หมดสติไปทันที จากนั้นนางสาวสังเวียนหันมาเห็น ตอนแรกคิดว่านางสาวบุญเสริมลื่นล้มเอง จึงรีบเดินเข้าไปดู แต่ก็เผลอไปจับถาดน้ำแข็ง และถูกไฟดูดคารถเข็น ก่อนจะล้มหมดสติไปอีกคน โชคดี นางเมียน คงเพชรศักดิ์ เห็นว่ามีอาการคล้ายคนถูกไฟช็อต จึงร้องตะโกนให้ ลูกจ้างในร้านรีบถอดปลั๊กไฟ จากนั้นก็รีบลากร่างทั้ง 2 คน ออกจากบริเวณ พื้นที่เปียกน้ำ และรีบปฐมพยาบาลจนทั้ง 2 คนฟื้นคืนสติอีกครั้ง
         นางสาวสังเวียน คงเพชรศักดิ์ เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าตัวเองตายไปแล้ว แต่พอฟื้นคืนสติ พบว่าตัวเองนอนหงาย สายตาแหงนมองไปบนท้องฟ้า เห็นคนใส่ชุดขาว เดินเต็มบนท้องฟ้าไปหมด พยายามลุกขึ้น แต่ก็มีอาการชาไปทั้งตัว จนพี่ๆน้องๆ มาช่วยพยุงตัวไปนั่ง แล้วเอาน้ำอุ่น เหล้าขาว และเบียร์ มาให้ดื่ม จนมีอาการดีขึ้น และไม่ได้ไปโรงพยาบาลให้หมอตรวจร่างกายแม้แต่อย่างใด ส่วนที่ถูกไฟดูด คิดว่าน่าจะมีกระแสไฟรั่วบริเวณรถเข็นที่ใช้สำหรับวางโชว์ของสด ของแห้ง จึงฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ ให้ระวังเรื่องกระแสไฟ และหมั่นตรวจอุปกรณ์ไฟฟ้าว่ายังมีสภาพใช้งานได้หรือไม่ มิฉะนั้นอาจจะเป็นอย่างตนทััง 2 คน ที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งเหตุการณ์นี้เหมือนว่าได้ตายแล้วเกิดใหม่ และรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์
ด้านนางสาวเมียน คงเพชรศักดิ์ อายุ 52 ปี คนที่ตะโกนให้ถอดปลั๊กไฟ เล่าว่า ถ้าตนกลับมาช้าแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว อาจจะสูญเสียพี่สาวและหลานไปแล้วอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปฝากเงินที่ตู้เอทีเอ็มอัตโนมัติ แต่ตู้เกิดเสีย จึงกลับมาร้านเร็ว แต่ไม่ทันได้จอดรถ ก็เห็นทั้ง 2 คนอยู่ในสภาพดังกล่าว เมื่อเห็นสภาพแล้วมั่นใจว่าถูกไฟช็อตอย่างแน่นอน จึงรีบตะโกนให้ลูกจ้างในร้าน รีบถอดปลั๊กไฟ แล้วช่วยกันดึงร่างมาปฐมพยาบาล จนทั้ง 2 คนฟื้นคืนสติ มีเพียงอาการชาไปทั้งตัว ปวดหัว และ ปวดแผ่นหลังเท่านั้น โดยมีการปฐมพยาบาลกันถึงเช้า แล้วพาไปทำบุญที่วัด แถมยังได้ร่วมทำบุญบวชพระใหม่ 4 รูปในวันนั้นด้วย ถือว่าพี่สาวและหลานสาวโชคดีมาก เพราะก่อนหน้านี้คิดว่าทั้งคู่ตายไปแล้ว แต่กลับฟื้นขึ้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์
Subscribe
Advertisement