สองพี่น้องซิ่งเก๋งชนเสาไฟ เพลิงลุกท่วม พลเมืองดีช่วยหวิดถูกย่างสด รอดตายปาฏิหาริย์

         เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างแล้วเสียหลักลงร่องกลางถนน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 สายกะทิงลายปลวกเกตุ หรือถนนบายพาสพัทยา-ระยอง ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 4 กน 7862 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างจนหลักโค่นทั้งต้น แล้วเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องกลางถนน ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถ 2 ราย มีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง นอกจากนี้ยังพบว่ารถน้ำที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงจนสงบลง ตรวจสอบพบว่าตัวรถได้รับความเสียหายยับเยินทั้งคัน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาถึงจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
          สอบถามนายนิโก ส่งเสริม อายุ 37 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน ทราบว่าได้ยินเสียงรถยนต์ชนเสาไฟส่องสว่าง แล้วเสียหลักลงร่องกลางถนนฝุ่นตลบอบอวล แล้วมีเพลิงกำลังลุกไหม้ ตนเองรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าผู้บาดเจ็บทั้งสองราย อาการคล้ายมึนเมาไม่ได้สติอยู่ในซากรถ จึงรีบนำตัวออกมา ก่อนที่ไฟจะปะทุแรงขึ้น โชคดีที่นายศิริพงศ์ สุเฌอ อายุ 27 ปี คนขับรถน้ำผ่านมาพอดีจึงรีบหยุดรถแล้วใช้น้ำฉีดสกัดจนเพลิงสงบลง
        ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ทราบชื่อภายหลังคือนายอนุกิจ ยอดคีรี อายุ 28 ปี เป็นคนขับ(น้องชาย) และนายอนุสรณ์ ยอดคีรี อายุ 29 ปี ยังคงให้การไม่รู้เรื่องพูดวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย มีอาการจุกหน้าอก ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์

Subscribe
Advertisement