เร่งค้นหาหนุ่มใหญ่อดีต อปพร. จอด จยย.ทิ้งตีนเขาสองพี่น้อง ญาติเผยชอบออกไปหาของป่า-ล่านก หายตัวไปแล้ว 3 วัน

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาตินายมณีทวี ดอกบัว อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/11 ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อดีต อปพร.อำเภอบางละมุง หลังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน งลท 116 ชลบุรี จอดทิ้งไว้บริเวณตีนเขาสองพี่น้อง ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยทางญาติให้ข้อมูลว่า นายมณีทวีได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.66 (3 วัน) และยังไม่รู้ชะตากรรม อีกทัังนายมณีทวีมักชอบขึ้นไปหาของป่า ล่านก ในหุบเขา เกรงว่าเจ้าตัวจะขึ้นไปบนยอดเขาแล้วเกิดอุบัติเหตุกลับลงมาไม่ได้
          ภายหลังรับแจ้งเหตุ นายสุทธิพงษ์ บุญมาฉาย หัวหน้าชุดปฏิบัติการการทางน้ำ ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้นำทีมค้นหา ทั้งทีมกู้ภัย ทีมเทศบาล และกลุ่มรถจักรยานยนต์วิบาก กว่า 100 นาย มีการประชุมทีมวางแผน ก่อนจะแบ่งทีมออกเป็น 3 ทีม โดยเดินเท้า 2 ทีม และขี่รถจักรยานยนต์วิบาก 1 ทีม กระจายกำลังปูพรมค้นหา ภายในเทือกเขาสองพี่น้อง ซึ่งมีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ โดยพบว่าบริเวณเชิงเขามีร่องรอยคนเดิน และร่องรอยกับดักหนู แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงว่าเป็นบุคคลที่หายตัวไปหรือไม่ ถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องระดมค้นหาอยู่
         ด้านนางสาวสุดาวัลย์ ดอกบัว อายุ 42 ปี น้องสาว เปิดเผยว่า พี่ชายขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านตั้งแต่ช่วงประมาณ 4-5 ทุ่ม วันที่ 14 มิ.ย.66 รวมแล้วประมาณ 3 วัน จนมาพบว่ารถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ใกล้กับเขาสองพี่น้อง จึงรีบแจ้งตำรวจมาช่วยตรวจสอบ ก่อนจะร้องขอทีมกู้ภัยมาช่วยค้นหา อีกทั้งพี่ชายชอบมาจับนกในบริเวณเขาแห่งนี้ ส่วนที่บ้านพัก อุปกรณ์จับนกก็ไม่มี พี่ชายนำออกมาหมด ซึ่งตอนนี้ภาวนาให้พี่ชายยังมีชีวิตอยู่ และรอดชีวิตกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่รู้ว่าพี่ชายขึ้นเขาด้านฝั่งในไหน อีกทั้งพี่ชายเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร ชอบไปไหนมาไหนคนเดียวตลอด

Subscribe
Advertisement