ตร.พัทยารวบพ่อค้ากัญชาหัวร้อน ขับรถเฉี่ยวกัน ชกสู้ไม่ไหวชักมีดแทงหนุ่มอินเดียเจ็บ

         เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ซอยพัทยาสายสอง 16 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับทราบก่อนนำกำลังรีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่น มุงดูเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อคือนายนนทวัฒ ศรีทามาตย์ อายุ 25 ปี อาชีพพ่อค้าขายกัญชาภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ มีบาดแผลของมีคมบาดที่มือขวา และถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมของของกลางเป็นมีดพก 1 เล่ม ไปยัง สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนคู่กรณีเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ทราบชื่อคือ MR.GULSHAN อายุ 25 ปี สัญชาติอินเดีย ได้รับบาดเจ็บถูกแทงที่ใต้ราวนมซ้าย มีเลือดไหลอาบร่างกาย มีพลเมืองดีเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว
        สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ทราบว่า คู่กรณีทั้งสองขับขี่รถมาทางเดียวกัน โดยชาวต่างประเทศขับรถยนต์กระบะ ส่วนมือแทงเป็นวัยรุ่นคนไทย ขณะนั้นสังเกตเห็นทั้งคู่ลงจากรถมาทะเลาะ ชกต่อยกันกลางถนน แต่ฝ่ายคนไทยสู้ไม่ไหว จึงชักมีดออกมาแทงใส่ชาวต่างชาติจนทรุดลงกับพื้น จนกระทั่งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเข้าไปช่วยกันห้ามปราม ก่อนที่ตนเองจะพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา
         ด้านนายนนทวัฒ มือแทง ให้การอ้างว่า ขณะที่ขี่รถมาเฉี่ยวกัน ตนจึงมาจอดรถคุยกัน แต่เกิดบานปลาย จนกระทั่งลงไม้ลงมือแลกหมัดกัน แต่ตนเองสู้ไม่ได้ ประกอบกับกระเป๋าซึ่งมีทรัพย์สินอยู่หลายรายการ ที่ตกลงบนพื้นถูกชาวต่างชาติเหยียบ จึงตัดสินใจชักมีดพกที่พกติดตัวไว้ตลอดเวลา จ้วงแทงเข้าที่ลำตัวอีกฝ่ายจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาควบคุมตัวดังกล่าว
         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางเป็นมีดพก ไปสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา ส่วนผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นมี่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement