โรงเรียนเมืองพัทยา 2 จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 100 ปี เจริญราษฎร์บางละมุง

         เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 พ.ค.66 ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 100 ปี เจริญราษฎร์บางละมุง โดยมีนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นายศุภฤกษ์ ชมภูนุช สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการสำนักการศึกษา ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูโรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) เข้าร่วมในพิธี
          ภายในพิธีประกอบด้วยพระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป สวดมนต์ และเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเป็นการถวายปิ่นโตภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และประธานสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์แก่ผู้ร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล
         สำหรับโรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) นี้ หลวงสรรค์ ประสาสน์ นายอำเภอบางละมุง ตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติประถมศึกษา เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2466 เดิมตัวสถานศึกษาตั้งอยู่ในวัดช่องลมนาเกลือ โดยมีนายอากรยัง ทิมกระจ่าง ปลูกสร้างตัวสถานศึกษาให้เป็นรูปทรงมนิลา หลังคามุงจาก มีขนาดกว้าง 3 วา ยาว 3 วา ต่อมาตัวสถานศึกษาชำรุดผุพังลง ขุนวัฒน์วิจารณ์ นายอำเภอคนต่อมาได้ร่วมกับพระคุณเจ้าสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ สุขบท) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ และราษฎรในตำบลนาเกลือ กับเจ้าอาวาสวัดช่องลม จัดสร้างขึ้นใหม่ แต่ได้ย้ายตัวสถานศึกษาไปสร้างในที่ดินของทางราชการที่สงวนเอาไว้ ติดอยู่กับวัดช่องลมทางทิศใต้ ซึ่งเป็นที่ตั้งสถานศึกษาอยู่ในขณะนี้
         ปัจจุบันโรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1-3 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 1,075 คน มีครูและบุคลากร 58 คน และมีนายพัทธนพงษ์ ตราชู เป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาคนปัจจุบัน

Subscribe
Advertisement