เมืองพัทยา จับมือ TCEB และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ เมืองพัทยา ยกระดับจังหวัดชลบุรีสู่การเป็น MICE CITY นานาชาติ

       เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 พ.ค.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ เมืองพัทยา ครั้งที่ 1/2566 โดยมี ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ดร.สุรัชสานุ์ ทองมี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคกลาง นายศุภวงศ์ เกื้อสังข์ ผู้ปฏิบัติการอาวุโส สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคกลาง นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา พร้อมหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม Prego Event โรงแรมอมารี พัทยา
         ตามที่เมืองพัทยาได้แต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ เมืองพัทยา เพื่อบูรณาการในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนประชาสัมพันธ์ วางแผน กำหนดแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ ขับเคลื่อนการจัดประชุมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ รวมถึงงานเทศกาล ต่างๆ ของเมืองพัทยา นั้น
         ในการนี้จึงได้จัดให้มีการประชุมครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล และหารือทิศทางการดำเนินงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ ร่วมกัน พร้อมทั้งติดตามแผนดำเนินงานในปี 2566 ซึ่งที่ประชุมได้มีการชี้แจงนโยบายและแผนงานการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ภาคตะวันออก : พัทยา ไมซ์ซิตี้ โดย TCEB, การผลักดันงานเทศกาลประจำถิ่นขึ้นสู่งานเทศกาลระดับนานาชาติ โดย TIEFA และกิจกรรมไมซ์ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพัทยา พร้อมทั้งร่วมพิจารณาการทำ MOU ความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา,TCEB และ TIEFA รวมทั้งการตั้งคณะกรรมการ เพื่อยกระดับจังหวัดชลบุรีเป็นเมืองศักยภาพด้านการจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ

         ทั้งนี้เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมไมซ์ ผลักดันอัตลักษณ์เมืองพัทยา และภาคตะวันออก เพื่อให้เป็นพื้นที่จัดงาน MICE เพื่อคนทั้งมวล สร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการทั้งในส่วนของเมืองพัทยา และภาคตะวันออก เพื่อยกระดับจังหวัดชลบุรีเป็นเมืองศักยภาพด้านการประชุมสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติต่อไป..

Subscribe
Advertisement