ตำรวจพัทยา สนธิกำลัง ตม. ทท. ลุยตรวจสถานบันเทิงชาวต่างชาติเที่ยว พบหญิงลาวโอเวอร์สเตย์ 

          เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 เมษายน 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.วีรชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตม. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยว กว่า 50 นาย ปล่อยแถวที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อออกตรวจสถานบริการในพื้นที่เมืองพัทยา ค้นหา กวาดล้างกลุ่มชาวต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย โอเวอร์สเตย์ และหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามนโบายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 สั่งการโดย พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี
         โดยนำกำลังไปตรวจสอบที่ร้านคลับแพนด้า ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 160 คน เข้าใช้บริการ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น โดยสั่งให้เปิดไฟ ปิดเพลง แยกคนไทย คนต่างประเทศ ผู้ชายและผู้หญิง ออกจากกัน ก่อนตรวจบัตรประจำตัวประชาชน พาสปอร์ต หาบุคคลที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และโอเวอร์สเตย์ รวมถึงตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคนจีน 80 คน เป็นชาย 61 คน หญิง 19 คน ชาวเกาหลี 9 คน เป็นหญิง 1 ชาย 8 คน และหญิงชาวลาว 1 คน คนไทย 72 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 66 คน ไม่พบบุคคลที่มีปัสสาวะสีม่วง และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบเพียงหญิงชาวลาว 1 คน โอเวอร์สเตย์ขาดกว่า1,000 วัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement