หนุ่มเกณฑ์ทหาร จับได้ใบดำ ลมจับหมดสติ

         เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2566 ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ (เกณฑ์ทหาร) ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 3 สำหรับภาพบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงการจับฉลากใบดำ ใบแดง ผู้เข้ารับคัดเลือกต่างอยู่ในการตื่นเต้น ท่ามกลางเสียงเชียร์ของญาติพี่น้องที่มาเกาะติดคอยให้กำลังจำนวนมาก
          แต่มีหนึ่งเหตุการณ์ ทำเอาทุกคนรู้สึกตกอกตกใจ เมื่อผู้คัดเลือกเกณฑ์ทหาร ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมพร แท่นแก้ว อายุ 20 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง ได้ทำการล้วงไหจับฉลาก แต่พอหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ประกาศผลว่าเป็น “ใบดำ” นายสมพร ที่ยืนลุ้นผลอยู่ ก็กระโดดส่งเสียงร้องด้วยความดีใจแบบสุดๆ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ระหว่าง จนท.กำลังพาไปพิมพ์ลายนิ้วมือ จู่ๆ นายสมพร แท่นแก้ว ก็เกิดอาการช็อคหมดสติกะทันหัน หายใจเร็ว เหงื่อท่วมตัว ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลอยู่หลายนาที ก่อนจะเรียกรถพยายาลของกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลฯ
          ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเสย แท่นแก้ว พ่อของนายสมพร แท่นแก้ว ได้เล่าถึงอาการลูกชายให้ฟังว่านายสมพร แท่นแก้ว เคยมีอาการช็อคในลักษณะอย่างนี้มาแล้วหลายครั้ง ถ้าเกิดอาการดีใจหรือตื่นเต้นแบบสุดๆ ก็จะเกิดอาการช็อค สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้คิดว่าลูกชายคงดีใจที่จับฉลากได้ใบดำ และเกิดอาการช็อคจนหมดสติดังกล่าว

Subscribe
Advertisement