กระหึ่มชายหาดพัทยา ต่างชาติพากันชมและถ่ายรูปกิจกรรมโครงการอนุรักษ์มรดกไทย ริมชายหาด

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2566 ที่บริเวณเวทีริมชายหาดพัทยากลาง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการอนุรักษ์มรดกไทย และนายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมกันนี้มีนางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดซลบุรี นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา นางเนาวรัตน์ ค้าขาย ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีเมืองพัทยา ตัวแทนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานอย่างเนืองแน่น
         ด้วยในวันที่ 2 เมษายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา จึงร่วมกับเมืองพัทยา ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดโครงการวันอนุรักษ์มรดกไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้าย วันพระราชสมภพ 2 เมษายน และรณรงค์สร้างความเข้าใจ ความสำนึกรัก และหวงแหนในมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ รวมทั้งให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพิทักษ์รักษามรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติให้มากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในภาคส่วนต่างๆ อันจะเป็นพลังสำคัญ ช่วยกันขับเคลื่อนงานด้านวัฒนธรรม โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2566 ณ ชายหาดพัทยากลาง
         ภายในงานมีกิจกรรมสาธิต ถ่ายทอดเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ทั้งด้านศิลปะ จิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปหัตถกรรมท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น 4 ภาค นาฏศิลป์พื้นเมือง 4 ภาค และการเผยแพร่ผ้าไทย และการเสวนา 5 ศาสนา การร่วมอนุรักษ์มรดกไทย ซึ่งพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมอย่างคึกคัก

Subscribe
Advertisement