เมืองพัทยา ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดเวทีเสียงเยาวชนเลือกอนาคตประเทศไทย และสมัชชาเด็กและเยาวชนภาคตะวันออก

       เมื่อเวลา 09.00 น. 29 มี.ค.66 นายประชา เตรัตน์ ประธานกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 6 เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมเวทีเสียงเยาวชนเลือกอนาคตประเทศไทย และสมัชชาเด็กและเยาวชนภาคตะวันออก โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวต้อนรับน้องๆ เยาวชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกันนี้มีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายธีรศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         ด้วยเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 6 ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งเขตสุขภาพเพื่อประชาชน พ.ศ.2559 โดยมีกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นฝ่ายเลขานุการ ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงมหาดไทย เมืองพัทยา และหน่วยงานภาคีเครือข่าย กำหนดจัดเวทีเสียงเยาวชนเลือกอนาคตประเทศไทย และ สมัชชาเด็กและเยาวชนภาคตะวันออก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมเวทีเสียงเยาวชนเลือกอนาคตประเทศไทยฯ ในครั้งนี้ประกอบด้วย ประธานสภาเด็กและเยาวชนตำบล/เทศบาล ประธานสภานักเรียน/นิสิต/นักศึกษา และผู้นำเครือข่ายเด็กและเยาวชนในพื้นที่ภาคตะวันออก (จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก และสมุทรปราการ) ทั้งในห้องประชุม และผ่านระบบ Zoom Meeting รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 800 คน
         ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติ ตลอดจนการส่งเสริมสุขภาวะเด็กและเยาวชน ในชุมชนท้องถิ่นและสถานศึกษาในพื้นที่ภาคตะวันออกต่อไป
          ภายในกิจกรรมประกอบด้วยการเสวนาในหัวข้อการขับเคลื่อนข้อเสนอเชิงนโยบายการคุ้มครองทางสังคมด้านเด็กในระดับพื้นที่ (Child-Friendly City ภายใต้แนวคิด 5C4F), การขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการด้านเด็กแบบถ้วนหน้า, การชี้แจงกระบวนการสมัชชาเด็กและเยาวชน และแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็น, การนำเสนอผลการแลกเปลี่ยนจากแต่ละกลุ่ม/พื้นที่ รวมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนเติมเต็ม และปาฐกถาพิเศษ “เยาวชน พลัง พัฒนา ชาติ” โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะ พร้อมด้วยนายวิศรุต เดชภาณุวัฒน์ภักดี ประธานคณะทำงานสนับสนุนการบูรณาการขับเคลื่อน สุขภาวะเด็กและเยาวชนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และเจ้าหน้าที่จากกองพัฒนานโยบาย และนวัตกรรม พม. ร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้..

Subscribe
Advertisement