จับแล้ว! มือปืนขับเก๋งประกบยิงผิดตัว 2 สาวไทย-จีน รับเคราะห์เจ็บ

          จากกรณีเมื่อเวลาประมาณตี 2 วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายขับรถเก๋ง ฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ตามประกบรถเบนซ์ รุ่น เอเอ็มจี ซีแอลเอส 53 สีดำ ทะเบียน ฏม 590 กทม. กระหน่ำยิงเข้าที่กระจกประตูข้างฝั่งที่นั่งข้างคนขับ และจากทางด้านหลังรถเบนซ์ 6 นัด จนเป็นรูพรุนทั้งคัน ทำให้ น.ส.หลี่ ซินหยิง ( Miss. LI XINYING ) อายุ 23 ปี ชาวจีน และเป็นคนขับรถเบนซ์ ได้รับบาดเจ็บถูกคมกระสุนยิงเข้าที่มือด้านซ้าย และ น.ส.ทิพวรรณ โวลา อายุ 26 ปี นั่งมาเบาะข้างคนขับ ถูกยิงเข้าที่แก้มด้านซ้ายกระสุนฝังในโพรงจมูก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยรถเบนซ์เพิ่งขับออกจากคลับหรูแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาเหนือสาย 3 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เพียง 50 เมตร ส่วนสาเหตุ ตำรวจไม่ฟันธงว่ามาจากเรื่องอะไร ขณะที่การด์ดูแลผับ ยืนยันมือปืนตามออกจากผับไปยิง หลังมีปัญหากับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 มี.ค.66 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองพัทยา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่เมืองพัทยา ติดตามความคืบหน้าคดีมือปืนขับเก๋งประกบยิงผิดตัว 2 สาวไทย-จีน รับเคราะห์เจ็บ และคดีอื่นๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี
         เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และสอบสวนพยานแวดล้อม รวมถึงทีมการ์ดของทางผับ ในการหาเบาะแสของคนร้าย และไล่กล้องวงจรปิดรถคันที่ก่อเหตุ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายนพพร อินป้อม อายุ 29 ปี และสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย พร้อมของกลางรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ทะเบียน3ขส 3828 กรุงเทพ และอาวุธขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา
          โดยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ก่อนหน้าจะลงมือยิง ได้เข้ามาเที่ยวคลับหรูดังกล่าว และได้เกิดมีปากเสียงกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี จนเกิดการทะเลาะปะทะคารมกัน การ์ดของทางผับต้องเข้าไปห้ามปราบ และให้ต่างคนต่างแยกย้าย แต่ตัวมือปืนไม่ยอมจบ ไปยืนดักรอที่ด้านหน้า รอจนผับปิด เพื่อเอาเรื่องกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี แต่ปรากฎว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เดินขึ้นรถอีกคัน แต่มือปืนเข้าใจผิด คิดว่ากลุ่มเกาหลีขึ้นรถเบนซ์แล้วขับออกจากผับไป มือปืนจึงขับรถฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ตามไปประกบแล้วกระหน่ำยิง ทำให้หญิงสาวชาวไทย และหญิงสาวชาวจีน ต้องมารับเคราะห์แทน หลังก่อเหตุแล้วได้ขับรถยนต์หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย แต่ไม่รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไล่ล่าจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด
          ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย นั้นถูกย้ายตัวไปรักษาต่อที่ รพ.กรุงเทพ-พัทยา เพื่อทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนที่ฝังในออก ซึ่งทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว แต่ทางตำรวจต้องรอให้ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นก่อน เพื่อเข้าไปทำการสอบปากคำประกอบสำนวนคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement