4 เช็กลิสต์ รวมสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเช่าพื้นที่สต็อกสินค้า

ขยับขยายธุรกิจอย่างไรให้มั่นคง ต้องเริ่มบริหารทรัพยากรที่มีให้เป็น และใช้เงินทุนออกไปได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งการเช่าพื้นที่สต็อกสินค้าก็เป็นหนึ่งในนั้น!

การเช่าพื้นที่สต็อกสินค้าเป็นอีกหนึ่งก้าวการลงทุนที่สำคัญเป็นอย่างมากในภาคธุรกิจ เพราะฉะนั้น ทุกครั้งที่จะต้องไปหาแหล่งเช่าเหล่านี้ การพิจารณาในทุก ๆ ปัจจัยรอบด้านจึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะส่งผลการจัดการธุรกิจในอนาคต แต่จะมีอะไรบ้างที่ต้องดูให้ถี่ถ้วน วันนี้เราได้รวบรวมเป็นเช็กลิสต์มาฝากกันแล้วที่บทความนี้!

1. สถานที่ตั้ง

เริ่มแรกของการพิจารณาเช่าพื้นที่สต็อกสินค้า คือการเลือกหาสถานที่ตั้งว่าใกล้กับฐานลูกค้า แหล่งขาย หรือหน้าร้านของตัวเองหรือไม่ และมีเส้นทางเข้า-ออกสะดวก ง่ายต่อการเดินทางหรือเปล่า โดยองค์ประกอบที่จะบอกได้จะดูจาก ถนนสายหลักที่อยู่บริเวณใกล้เคียง, ซอยลัด การเข้า-ออกที่มไม่ลำบาก และบริการขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบนดิน รถไฟฟ้าใต้ดิน รถขนส่งสาธารณะ รถตู้ เป็นต้น

2. ขนาดพื้นที่

ลำดับถัดมาในการพิจาณา คือขนาดของพื้นที่สต็อกสินค้าว่าเหมาะสมต่อปริมาณที่จะจัดเก็บหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าจุดประสงค์ในการเช่าพื้นที่สต็อกสินค้านั้น คือการขยายพื้นที่เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ จากกำลังผลิตที่เพิ่มมากขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น การสำรวจแนวโน้มผลผลิตที่จะเพิ่มขึ้น จะช่วยให้คุณสามารถเลือกขนาดได้อย่างเหมาะสม

3. ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมไว้

นอกเหนือจากสถานที่และขนาดที่ตั้งแล้ว ค่าใช้จ่ายเองก็ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนและเหมาะสม เพราะนี่ถือเป็นสิ่งที่ถูกจัดอยู่ในประเภทของค่าใช้จ่ายที่เรียกว่าต้นทุนไม่ว่าจะเป็นค่าเช่า, ค่าใช้จ่ายสำหรับจัดเก็บสิ่งของ ตลอดจนค่าบริการและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น การเปรียบเทียบราคาและคุณขนาดก่อนเช่าพื้นที่สต็อกสินค้าจึงเป็นเรื่องที่ควรทำ เพื่อให้ได้สถานที่ที่เหมาะสมนั่นเอง

4. ระบบรักษาความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก

จบจากค่าต่าง ๆ ลำดับสุดท้ายที่จะชี้เป็นชี้ตายให้กับการเช่าพื้นที่สต็อกสินค้า คือการพิจารณาจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้ ไม่ว่าจะเป็น รับบรักษาความปลอดภัย มีให้แค่ไหน เยอะไหม ล็อกกี่ชั้น มีการยืนยันตัวตนเพื่อป้องกันโอกาสการถูกโจรกรรมหรือไม่ รวมไปถึงการควบคุมอุณหภูมิที่จำเป็นอย่างมากต่อสภาพของสินค้าที่จะเก็บรักษา ซึ่งถ้าสถานที่เช่าพ้นที่สต็อกสินค้าที่ไหน ให้ครบทั้งหมดที่กล่าวมา ก็ถือได้ว่าผ่านมาตรฐาน พร้อมตกลงทำสัญญาเช่าได้เลย!

 

Subscribe
Advertisement