ตลาดการเงินของไทยในปี 2565: อัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ในความไม่แน่นอนอย่างมาก

ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อที่ซบเซาหรือภาวะซบเซาซึ่งเป็นการรวมกันของความซบเซาและอัตราเงินเฟ้อในเดือนเมษายน2565โดยอธิบายถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่มีการเติบโตช้าและการว่างงานและการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงภายในเดือนตุลาคม2565อัตราเงินเฟ้อได้ทะลุจุดสูงสุดที่เคยมีมาในประเทศไทยและประชากรทั่วไปก็ถูกยืดออกไปถึงขีด จํากัด ในแง่ของค่าครองชีพแล้ว: ประเทศไทยที่พึ่งพาการท่องเที่ยวหดตัวลง 6.2% ในปี 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดและแม้ว่าจะดีดตัวขึ้นในปี21แต่ก็ยังไม่ฟื้นตัวสู่สภาวะก่อนการแพร่ระบาดและสถานการณ์ยังคงค่อนข้างเลวร้าย

(ภาพจากกูเกิล

  • ตลาดฟิวเจอร์สและสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มร้อนแรงแม้จะมีภาวะเงินเฟ้อ

บนแพลตฟอร์มการซื้อขายทางการเงินเช่นINFINOXผู้ค้าส่วนใหญ่เริ่มเลือกการซื้อขายฟิวเจอร์ส: ตลาดฟิวเจอร์สมีการใช้งานมากเพราะเมื่อเกิดภาวะเงินเฟ้อสกุลเงินจะอ่อนค่าลงแต่สินทรัพย์มีมูลค่าเพิ่มขึ้นดังนั้นผู้คนจึงเต็มใจที่จะนําเงินเข้าสู่ตลาดเมื่อเกิดภาวะเงินเฟ้อผู้คนชอบลงทุนในสัญญาฟิวเจอร์สด้วยการส่งมอบล่วงหน้ามากกว่าสัญญาระยะใกล้ซึ่งทําให้ราคาฟิวเจอร์สล่วงหน้าสูงขึ้น INFINOX ให้การซื้อขาย CFD และช่วยให้ผู้ค้าสามารถซื้อขายด้วยมาร์จิ้นนั่นคือการกระจายเงินทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงดังนั้น INFINOX จึงกลายเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ต้องการสําหรับผู้ค้าจํานวนมากแต่หากเลเวอเรจมีขนาดใหญ่เกินไปก็อาจนําไปสู่การสูญเสียเงินต้น ผู้ค้าจํานวนมากยังคงมีทัศนคติที่ระมัดระวังมากขึ้น

ในขณะเดียวกันสินค้าโภคภัณฑ์ในINFINOXก็ร้อนแรงมาก-ในสภาพแวดล้อมที่มีเงินเฟ้อสินค้าโภคภัณฑ์เป็นวิธีอันดับหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อและบนแพลตฟอร์ม MT4 และ MT5 ที่นําเสนอโดย INFINOXผู้ค้าสามารถซื้อขายได้ทันทีและรวดเร็วผ่านอุปกรณ์มือถือของพวกเขาเพื่อให้ได้เวลาที่เหมาะสมสําหรับการซื้อขาย

(ภาพจากกูเกิล

  • ในทางกลับกันตลาดหุ้นไม่ค่อยดีนักเพราะอัตราเงินเฟ้อไม่ได้ “ปานกลาง”

หากเป็นอัตราเงินเฟ้อที่ไม่รุนแรงก็จะดีต่อตลาดหุ้นแต่เมื่อสถานการณ์ยังคงอยู่ก็ยังมีโอกาสที่อัตราเงินเฟ้อในประเทศไทยจะดําเนินต่อไปและอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงสร้างแรงกดดันต่อตลาดหุ้น-ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและปัญหาในการดําเนินงานของบริษัทจดทะเบียนอาจทําให้ราคาหุ้นผันผวนแต่ใน INFINOX  ยังมีคนที่กําลังซื้อขาย CFD – วิธีการ CFD ช่วยให้พวกเขากระจายเงินทุนของพวกเขาและแม้ว่าจะมีปริมาณการซื้อขายหุ้นจํานวนหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ร้อนแรงเท่ากับฟิวเจอร์สและสินค้าโภคภัณฑ์

ตลาดการเงินได้รับผลกระทบบ้างจากการแพร่ระบาดและสถานการณ์ระหว่างประเทศและภายใต้อิทธิพลของอัตราเงินเฟ้อธุรกรรมทางการเงินค่อยๆปรับลดขนาดไปสู่ฟิวเจอร์สและสินค้าโภคภัณฑ์

 

 

 

 

Subscribe
Advertisement