4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อผลลัพธ์สุดปัง!

หากเป้าหมายของคุณคือการมีใบหน้าที่โฉบเฉี่ยว กระชับขึ้น การฉีดฟิลเลอร์คางคือหนึ่งในทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์คางควรที่จะต้องศึกษาเพื่อทำความเข้าใจก่อน เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

บทความนี้จะมาบอกถึง 3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาสุดปัง ใบหน้าดูดีขึ้นจนคนรอบข้างต้องร้องทัก ติดตามได้เลย!

การฉีดฟิลเลอร์คางคืออะไร?

ฟิลเลอร์คางคือการฉีดเพื่อปรับคางและกระชับผิวรอบข้าง เป็นตัวเลือกสำหรับใครก็ตามที่ต้องการรูปหน้าที่ดีขึ้น เนื่องจากทุกคนสูญเสียกระดูกบางส่วนเมื่ออายุมากขึ้น และเมื่อกระดูกขากรรไกรหดตัว ผลลัพธ์ที่ตามมาคือกรามและคอที่หย่อนคล้อย

ประโยชน์ที่ควรรู้

ช่วยกำหนดแนวกราม
ผิวกระชับเต่งตึง
ช่วยปรับสัดส่วนใบหน้า

คางเป็นหนึ่งในเสาหลักตรงกลางใบหน้า และหากคางของคุณไม่ได้สัดส่วน ใบหน้าที่เหลือของคุณก็อาจดูไม่กระชับอย่างที่เคยได้  ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์คางสามารถยืดคางได้ ดังนั้นจึงช่วยในการกำหนดแนวกราม อีกทั้งยังช่วยพยุงกราม และป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อริมฝีปากหย่อนคล้อย รวมถึงคิ้วที่ขมวดลง

เช่นเดียวกับการรักษาทั้งหมด ควรพิจารณาคุณลักษณะทั้งหมด และกำหนดเป้าหมายสุดท้ายของคุณให้ชัดเจนว่าคืออะไร กล่าวอีกนัยหนึ่งคือไม่ควรแยกคางออกจากกัน การรักษาใด ๆ ควรทำภายใต้ภาพรวมที่สอดคล้องกับส่วนอื่น ๆ ของใบหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่เหลือของแนวกราม 

เตรียมตัวอย่างไร?

เช่นเดียวกับการทำหัตถการอื่น ๆ ผู้ที่จะเข้าทำการฉีดฟิลเลอร์คางควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนการรักษา รวมถึงงดการใช้ยา เช่น เรตินอล เรตินอยด์ กรดไกลโคลิก และผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยอื่น ๆ ก่อนการเข้าทำการรักษาเป็นเวลาหลายวัน หากคุณกำลังทานอาหารเสริมเป็นประจำ ให้ตรวจสอบกับแพทย์เพื่อดูว่าควรหยุดอาหารเสริมเหล่านี้ชั่วคราวด้วยหรือไม่

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดได้

เช่นเดียวกับฟิลเลอร์อื่น ๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ที่คางมีโอกาสได้รับผลข้างเคียงชั่วคราวบางอย่างเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าความเสี่ยงของมันจะต่ำมาก มีความเสี่ยงเล็กน้อยที่จะบวมและช้ำในสองสามวันหลังจากนั้น เช่นเดียวกับมีความเสี่ยงเล็กน้อยที่จะเป็นก้อน และรวมถึงความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยของการฉีดเข้าเส้นเลือด และความเสียหายของผิวหนังรองจากสิ่งนี้ 

หากคุณมีแนวโน้มที่เป็นคนที่บวมง่าย มันอาจจะยังคงอยู่ในบริเวณคางนานกว่าปกติเล็กน้อย เนื่องจากคางเป็นส่วนใต้สุดของใบหน้า

 

Subscribe
Advertisement