อะไหล่รถทัวร์หลุด รถตามหลังหลบไม่ทันชนพังหลายคัน เก๋งไฟฟ้าชนซ้ำ ถูกประกายไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 22.36 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เกิดเพลิงไหม้ เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7ตอน 5 หลักกิโลเมตรที่ 118/900 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณจุดพักรถ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์จำนวน 4 คัน ชนเข้ากับอะไหล่ชิ้นส่วนของรถทัวร์สีขาว หมายเลขทะเบียน 34-2863 กรุงเทพมหานคร เป็นของบริษัท เอฟเอ็ม ทรานสปอร์ตจำกัด ชำรุด ที่ใช้รถหกล้อลากมา จนได้รับความเสียหาย คันสุดท้ายเป็นรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อเอ็มจี สี บรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 4 ขภ2974 กรุงเทพมหานคร มีประกายไฟจนเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้ถังสารเคมีฉีดสกัด แต่เพลิงกลับปะทุขึ้นอีกครั้งเจ้าหน้าที่จึงต้องฉีดสกัดไปอีกครั้งจนกระทั่งเพลิงสงบลง

สอบถาม น.ส.ณชนก(สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี คนขับรถไฟฟ้า เป็นแม่ค้าออนไลน์ขายอาหารเสริม เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองขับตามหลัง โดยข้างหน้ามีรถหกล้อลากลากรถทัวร์ชำรุด ก่อนชิ้นส่วนของรถทัวร์หลุด ทำให้รถด้านหน้าชน ตนเองหลบไม่ทัน ชนเข้าช่วงใต้ท้อง ระบบของรถจึงขึ้นเตือนว่ามีปัญหา จึงประคองรถเข้าจอดข้าง ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่พยายามดับแล้ว แต่ไฟก็ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง จนตัวรถได้รับความเสียหายดังกล่าว

Subscribe
Advertisement