นทท.เศร้าใจ พบซากเต่าทะเลอายุกว่า 50 ปี ลอยเกยหาดพัทยา

          เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 21 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าพบซากเต่าตายเกยตื้น อยู่บนชายหาดยินยอม ภายในซอยพระตำหนัก 4 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกรีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวมุงดูซากเต่าทะเลขนาดใหญ่ ความกว้างกระดองประมาณ 80-90 เซนติเมตร ยาวหัวถึงหางประมาณ 100-120 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม อายุประมาณ 40-50 ปี ถูกกระแสน้ำพัดขึ้นมาเกยอยู่บนชายฝั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าน่าจะตายมาแล้วประมาณ 2-3 วัน มีบาดแผลที่ขาหลัง เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง เนื้อเริ่มเปื่อยแล้ว

          สอบถาม น.ส.นิตยา ทองบาง อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวไทย ทราบว่า ตนเองและเพื่อนมาเดินเล่นริมชายหาดพัทยา สังเกตเห็นเต่าตัวใหญ่ ขึ้นมาเกยชายหาดอยู่ ก็ดีใจพากันเข้าไปดู แต่พบเต่าตายและมีกลิ่นเน่าแล้ว สร้างความรู้สึกเวทนาสงสารให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก ตนเองคิดว่าหากปล่อยไว้คงจะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนนักท่องเที่ยว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกรีบไปตรวจสอบ และได้เคลื่อนย้ายเต่าไปเก็บไว้ เพื่อจะทำการตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement