คนร้ายตีเนียนทำทีเป็นลูกค้ามากินก๋วยเตี๋ยว ฉวยโอกาสลูกจ้างหันหลังล้างชามรีบกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท วิ่งหนีจนมุมเจอทางตันปีนหลังคาบ้านหนี

          เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งมีคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวภายในซอยดิเรก ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังก่อเหตุคนร้ายวิ่งหนีเจอทางตันปีนขึ้นหลังคาบ้านของชาวบ้าน หลังรับแจ้งรีบนำกำลังออกไปจรวจสอบปิดล้อมและใช้อุปกรณ์ส่องแสงสว่างค้นหาตัวผู้ก่อเหตุจนพบว่านั่งอยู่บนหลังคา ใช้บันไดมาปีนดูแต่ก็ไม่พบตัวคนร้าย
         จากการสอบถามนายเอก(นามสมมุติ) พยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า คนร้ายได้เดินถามว่าซอยนี้ไปไหนและไปไหนได้บ้าง จากนั้นคนร้ายก็เดินไปเดินมาบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว เห็นอีกทีก็ได้กระชากสร้อยหนีไปแล้ว ซึ่งคนร้ายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อสีแดงปีนหนีขึ้นบนหลังคา
          ทางด้านนางสาวชัชฏา สุทธิมาลย์ อายุ 50 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า เวลาประมาณ 19.30 น.มีคนมากินก๋วยเตี๋ยว 3 คน ตนก็ยังไม่กล้าเอาถ้วยมาล้าง โดยคนร้ายก็นั่งมองอยู่ พอลูกค้า 3 คนกินเสร็จตนก็ได้เดินไปเก็บถ้วยมาล้าง จากนั้นคนร้ายก็ฉวยโอกาสตอนที่ตนเผลอหันหลังล้างถ้วยวิ่งมากระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทที่คอตนไป แต่พระหลวงปู่ทวดเลี่ยมทองได้ร่วงลงพื้น คนร้ายจึงได้แต่สร้อยคอทองคำไป จากนั้นคนร้ายก็รีบวิ่งหนี ชาวบ้านที่ช่วยวิ่งไล่จนไปเจอทางตัน แล้วคนร้ายก็รีบปีนหลังคาบ้านหนีจึงได้ช่วยกันแจ้งตำรวจทันที
         ด้านนางสาวคำหยาด คำผาสุข เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่าคนร้ายพูดไทยไม่ชัดตอนเดินมาถามตน จากนั้นก็ได้ไปนั่งเล่นจึงไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร ตนก็ไม่ทันมองเพราะทำของให้ลูกค้า มารู้อีกทีก็ลูกจ้างโดนกระชากสร้อยไปแล้วแต่พระเลี่ยมทองยังอยู่
         ทางด้านตำรวจจะได้สอบสวนผู้เสียหายและขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement