เจ้าของบ้านรู้สึกปลื้มในความซื่อสัตย์ของสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ส่งเสียงเห่าไม่หยุด หลังพบงูหลามตัวใหญ่ ทำให้คนในบ้านไม่ได้รับอันตราย

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 ก.ค.63 อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงจุดพนัสนิคมได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้มาช่วยจับงูหลามที่กำลังนอนขดตัวอยู่บริเวณโต๊ะหน้าบ้าน จึงได้ประสานอาสากู้ภัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับอสรพิษและสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางไปบ้านเลขที่ 3 หมู่ 7 ตำบลนามะตูม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี
            เมื่อไปถึงพบกับเจ้าของบ้านไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้พาไปที่โต๊ะหน้าบ้าน พบสุนัขกำลังเห่างูหลามขนาดใหญ่ที่นอนขดอยู่ กู้ภัยจึงได้ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาสำหรับจับสัตว์เลื้อยคลานคล้องไปที่คอของงูหลาม ใช้เวลากว่า 15 นาที ก็สามารถจับได้ มีน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ยาวประมาณ 4 เมตร จึงนำใส่ถุงปุ๋ยไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
               สอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ระหว่างที่ตนกำลังนอนอยู่ จู่ๆ สุนัขที่เลี้ยงไว้ต่างพากันเห่าเสียงดังแปลกๆ ตนเอะใจจึงออกมาดู พบต้นตอที่สุนัขพากันเห่า ก็คืองูหลามขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ใต้โต๊ะหน้าบ้าน โชคดีที่ตนเลี้ยงสุนัขเอาไว้และเห่าเตือนภัย ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นอันตรายกับคนในบ้านได้ จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับดังกล่าว

 

Subscribe
Advertisement