ภาพวงจรปิดรถกระบะขนตู้เย็น เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 3 ราย

        จากกรณีญาติประกาศให้ 3 ล้าน หากใครให้เบาะแสนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันที่หายตัวไปพร้อมรถเบนซ์สปอร์ต จนช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ค.66 พบรถเบนซ์สปอร์ต สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ-7146 กทม. จอดอยู่บริเวณที่จอดรถชั่วคราว ซีซีคอนโด ซ.เขาน้อย ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยยึดรถตรวจสอบจำนวน 3 คัน ต่อมาได้พบศพนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ที่บ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้านพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตำรวจตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี โดยพบตู้แช่แข็งสีขาว มีการใช้เทปกาวสีดำปิดผนึกอย่างแน่นหนา โดยมีการเสียบปลั๊กให้ความเย็นทำงานไว้ตลอดเวลา โดยถูกวางไว้ภายในห้องนอนของบ้าน เมื่อมีการเปิดตู้แช่แข็ง ตำรวจถึงกับผงะ พบชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกใช่เครื่องเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ขนาดเล็ก หั่นชิ้นส่วนอวัยวะต่างๆ ออกเป็นชิ้นๆ ทั้ง 13 ส่วน ตั้งแต่ส่วนศีรษะ ลำคอ กลางลำตัว ขาทั้ง 2 ข้าง ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ส่วนแขนทั้ง 2 แขน ถูกหั่นแยกออกเป็น 3 ส่วน แล้วนำบรรจุใส่ถุงดำ แล้วนำไปแช่แข็งไว้ เมื่อมีการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลเบื้องต้นยืนยันว่า เป็นศพนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจชาวเยอรมันที่หายไป
         ด้านหลักฐานสำคัญในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จนไปพบตู้แช่แข็งที่ใช้บรรจุร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค โดยจุดแรกเป็นกล้องวงจรปิด แยกชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท เวลา 10.41 ของวันที่ 5 ก.ค. พบว่ารถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า สีดำ บรรทุกตู้แช่แข็ง กำลังขับมุ่งหน้า ไปทางสนามกีฬาชัยพฤกษ์ 2 ส่วนหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามไปเจอตู้แช่แข็งที่ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ในบ้าน จุดที่พบศพ โดยเป็นรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ 4 ประตูสีดำ ซึ่งเป็นรถของนายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ขับเข้าไปในบ้านพูวิลล่า ภายในซอยหนองหินซอย 5 โดยขาเข้าไป ด้านทางกระบะว่างเปล่า จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง รถของนายโอลาฟได้ขับออกมา พร้อมกับด้านท้ายรถมีการบรรทุก ตู้แช่แข็ง โดยมีการปิดบังอำพรางอย่างแน่นหนา ก่อนจะขับออกมาแล้ว ขับวนกว่า 160 กม. ก่อนจะเข้าไปจอดในหมู่บ้านที่ซุกซ่อนตู้แช่แข็ง
         ทางด้านบรรยากาศ ที่ สภ.หนองปรือ มีผู้สื่อข่าวมาเฝ้าเกาะติดสถานการณ์ความคืบหน้าเกือบทุกแขนง ขณะที่ตำรวจออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับใคร มีเพียงเตรียมเสนอศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชาวเยอรมัน 2 คน และชาวปากีสถาน 1 คน ซึ่งโดยกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมด อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานและคำให้การพยานเพื่อมัดตัว โดยตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี
          ต่อมา อดีตภรรยา และลูกชายคนเล็กของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค (MR.HANS PETER RALTER MACK) นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน (ผู้เสียชีวิต) ได้เดินทางมายัง สภ.หนองปรือ เพื่อให้การเพิ่มเติม ใช้เวลา 10 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ โดยทั้ง 2 คนมีสีหน้าเศร้า เคร่งเครียดตลอดเวลา โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว
         จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านที่พบศพนักธุรกิจเยอรมัน พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา ภายในบ้านดังกล่าวถูกปิดเงียบ โดยทางด้านนาย ธนบูรณ์ กุลเก้า เจ้าหน้าที่ รปภ. ของหมู่บ้าน ได้เล่าว่า ตนเพิ่งได้มาทำงานได้เพียง 2-3 วัน

         โดยระหว่างที่มาทำงานนั้น บ้านที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งปกติ เห็นมีเพียง จยย.มาเพียง 1 คัน ซึ่งไม่ใช่รถของคนในบ้านแต่อย่างใด ส่วนภาพวงจรปิดนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกฮาร์ดดิสก์ ไปเป็นหลักฐานในคดีแล้ว

Subscribe
Advertisement