สองผัวเมียทำเนียน ซื้อของชำพันกว่าบาท แต่โชว์สลิปโอนเข้าบัญชีเมีย

       จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า รัตนา สรายทอง ได้โพสต์รูปภาพและหลักฐานสลิปการโอนเงิน พร้อมระบุข้อความว่าเห็นบุคคล 2 คนนี้ไปซื้อของที่ไหนระวังไว้ด้วยนะคะ โอนจ่าย โอนจ่ายไปให้ใคร ไม่ใช้ชื่อฉัน แต่คิดว่าหน้าจะเป็นร้าน 20 บาท อยู่ที่ไหนซักที่ เอาบัญชีผัวโอนเข้าบัญชีเมีย
          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวรัตนา สรายทอง เปิดร้านขายของชำอยู่ในตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บอกว่ามีสองผัวเมียในคลิปกล้องวงจรปิดทำทีมาเลือกซื้อของชำ ซื้อไปถึง 1 พันกับห้าบาท ของไม่ใช้น้อยๆ ถึงเวลาช่วงจะจ่ายเงินสองผัวเมียนี้ก็ถามว่ามีสแกนจ่ายไหมตนเองก็ชี้ไปยังคิวอาร์โค้ดที่ติดไว้ให้สแกนจ่ายได้เลย จากนั้นสองผัวนี้รายนี้ก็สแกนจ่ายแล้วก็โชว์หลักฐานการโอนเงินสำเร็จ ตนเองเฉลียวใจว่าทำไมชื่อในสลิปไม่ใช้ชื่อของตนเองแต่กลับกลายเป็นชื่อของใครก็ไม่รู้ น่าจะเป็นชื่อเมียหรือเปล่า แต่ไม่ใช้ชื่อตนเอง ถึงได้รู้ว่าเงินไม่เข้า สองผัวเมียก็ทำเนียนว่าโอนแล้วจริงๆ ก่อนจะเดินออกจากร้านไปโดยที่ไม่ได้เอาของชำไปด้วย
         ตนเองถึงได้รู้ว่าสมัยนี้ทำกันถึงขนาดนี้เลย ถ้ากดสแกนจริงมันก็จะต้องเข้าชื่อตนเองไม่ใช้ชื่อคนอื่น จึงอยากเตือนพ่อค้าแม่ค้าว่าให้ระวังด้วยจะซื้อของผ่านช่องทางโอนเงินก็ให้ตรวจสอบให้ดี
Subscribe
Advertisement