นายกเมืองพัทยาติดตามความคืบหน้าโครงการทาสีตีเส้นบริเวณซอยเพนียดช้าง พระมหาไถ่ฯ เพิ่มความปลอดภัยในการใช้เส้นทางของคนพิการ

          (29 ส.ค.65) เวลา 09.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา และนายสุรินทร์ ยิ้มใย สมาชิกสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการทาสีตีเส้นภายในซอยเพนียดช้าง บริเวณด้านหลังมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ โดยมีเจ้าหน้าที่ส่วนการจราจรและขนส่ง สำนักช่าง ร่วมให้ข้อมูล
         นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการทาสีตีเส้นในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของเมืองพัทยา ที่ต้องการดูแล ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนทุกกลุ่มวัย ซึ่งเส้นทางคนพิการในบริเวณนี้ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ครั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาในขณะนั้น ระยะเวลาผ่านไปทำให้สีเริ่มซีดจาง อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อคนพิการที่ใช้เส้นทางได้ จึงได้ให้ส่วนการจราจรและขนส่ง สำนักช่าง ดำเนินการทาสีตีเส้นใหม่ในวันนี้ เพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน เด่นชัด ลดการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมมีสัญลักษณ์รถเข็นคนพิการในระยะทุก 50 เมตร โดยทาตั้งแต่บริเวณด้านหลังมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เรื่อยไปทางที่จะไปบิ๊กซีเอ็กซตร้า ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยใช้สีโคลด์พลาสติก (Cold Plastic) ไม่มีทินเนอร์ผสม ซึ่งมีคุณสมบัติที่แห้งเร็ว ติดทนนาน เหมาะสำหรับใช้ทาพื้นถนนเพื่อป้องกันการลื่น และใช้ทำเส้นจราจรหรือสัญลักษณ์ ป้องกันการลื่นไถล ใช้ในจุดอันตรายเพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดจากผิว ซึ่งหากฝนไม่ตกก็จะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะแล้วเสร็จ
          นอกจากนี้เมืองพัทยาขอความร่วมมือประชาชนทั่วไป โปรดอย่าจอดรถขวางเส้นทางคนพิการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนผู้พิการ ร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขของทุกคนในสังคม

Subscribe
Advertisement