กลุ่มสัตวแพทย์ สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ลงพื้นที่จิตภาวัณวิทยาลัย บริการทำหมันสุนัขและแมวฟรี ตัดวงจรการขยายพันธ์ุสุนัขและแมวในพื้นที่ พร้อมเสริมความปลอดภัยฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมว

          (23 มิ.ย.64) ที่จิตภาวัณวิทยาลัย เจ้าหน้าที่กลุ่มสัตวแทพย์ ส่วนสุขาภิบาลอนามัย สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ลงพื้นที่จิตภาวัณวิทยาลัย เพื่อบริการทำหมันให้กับสุนัขและแมวในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านมาทางกลุ่มสัตวแพทย์เมืองพัทยาได้เดินทางทำการบริการทำหมันให้กับสุนัขและแมวในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นเรื่องของการตัดวงจรการแพร่ขยายพันธ์ุของสุนัขและแมว เพื่อเป็นการลดจำนวนสุนัขและแมวจรจัดในพื้นที่ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาจำนวนสุนัขจรจัดเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา และไปก่อเหตุเดือดร้อน รำคาญ หรือไปก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวได้อีก
          ทั้งนี้บรรยากาศในการออกหน่วยบริการทำหมันให้กับสุนัขและแมวในวันนี้ พบว่าประชาชนจำนวนมากต่างนำสุนัขและแมวที่เลี้ยงไปรับบริการกันเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามเจ้าของสุนัขและแมวหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นบริการที่ดีและถือว่าเป็นการชวยเหลือประชาชนที่เลี้ยงสุนัขและแมวเป็นอย่างดี เพราะการที่จะพาสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ไปทำหมัน หรือฉีดวัคซีนในช่วงนี้ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายต่อตัว ถ้าไปเข้าคลินิกเอกชนก็จะต้องเสียเงินหลายบาท ซึ่งหลายคนก็ประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 สภาพคล่องทางการเงินหลายครอบครัวไม่เหมือนเดิม ดังนั้นจึงถือว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

Subscribe
Advertisement