เปิดใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ วินาทีชีวิตเข้าช่วยเหลือลุงวัย 56 ปี ถูกหมาพิทบูลเข้ากัดได้รับบาดเจ็บ

เปิดใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ วินาทีชีวิตเข้าช่วยเหลือลุงวัย 56 ปี ถูกหมาพิทบูลเข้ากัดได้รับบาดเจ็บสาหัส #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
จากกรณีชายวัย 56 ปี ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลที่เลี้ยงไว้กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 13 ม.9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ขอสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ที่เข้าถึงที่เกิดเหตุคนแรก ได้เปิดใจว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนเองได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียว พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน โดยมีสุนัขที่ก่อเหตุอยู่ข้างๆ จึงรีบเข้าไปดึงตัวผู้บาดเจ็บออกมา เพื่อให้ปลอดภัยจากสนัข

เพราะสุนัขถูกเชือกผูกอยู่ที่คอ มีอาการคลั่ง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บออกมา เพราะกลัวว่าถ้าสุนัขหลุดออกมาจะมาทำร้ายอีก และดูอาการผู้บาดเจ็บ พบว่าเสียเลือดมาก จึงรีบห้ามเลือดเบื้องต้น ซึ่งที่คอมีบาดแผล ที่ศีรษะฉีกขาดและคนเจ็บหมดสติ จึงรีบประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางละมุงเข้าช่วยเหลือ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


ส่วนนายวิศิษฐ์ สงวนมาก ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขนั้นอยู่ในอาการสาหัส คอขวาเป็นแผลลึก หูขวาฉีก หนังศรีษะเปิด และมีแผลเจาะหลังหูซ้าย ล่าสุดได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ชลบุรี แล้ว

Subscribe
Advertisement