ผู้ใหญ่บ้านหนุ่มใจบุญ ฉลองวันเกิดตัวเองโดยการนำข้าวสาร ไข่ไก่ ไก่หมักพร้อมปรุง แจกให้ผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อยถึงบ้าน เพื่อช่วยในยามที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 เม.ย.63 ที่รอบหมู่บ้านหนองไม้แดง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสมศักดิ์ แตงแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลหนองไม้แดง ฉลองวันเกิดตัวเองด้วยการนำข้าวสาร ไข่ไก่ หน้ากากอนามัย และไก่หมักพร้อมทอด ขึ้นรถกระบะตระเวนมอบให้ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในเขตตำบลหนองไม้แดง ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ถึงบ้าน ให้กำลังใจทุกคนสู้ต่อไป โดยมี น.ส.ยุพดี ชมดี ผู้อำนวยการส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหนองไม้แดง และ อสม.หมู่ 3 เดินทางมาร่วมดูแลการแจกครั้งนี้ด้วย โดยมอบทั้งหมดจำนวน 120 ครอบครัว
            ทั้งนี้ชาวบ้านที่ได้รับต่างชื่นชม อวยพรวันเกิดให้ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งชาวบ้านเรียกติดปากว่า “ผู้ใหญ่ช้าง” บ้างก็อวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง บ้างก็อวยพรให้ครองโสดไปนานๆ ท่ามกลางเสียงหัวเราะเป็นระยะ
             นายสมศักดิ์ แตงแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 หรือผู้ใหญ่ช้าง เผยว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดตัวเอง ซึ่งทุกปีก็จะทำบุญและกินเลี้ยงกันเองกับเพื่อนๆ แต่ปีนี้ก็รู้ว่าทุกคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ร้านค้า ร้านอาหาร หรือตามตลาดนัดต่างๆ นั้นก็ต้องปิด มีประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็คิดว่าจะนำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ถุงละ 10 ฟอง พร้อมหน้ากากอนามัย และไก่หมักสูตรของตนพร้อมทอดปรุงเป็นอาหารได้เลย ไปแจกให้ผู้ยากไร้และมีรายได้น้อยถึงบ้านทุกคน ไม่ต้องออกมารวมกัน โดยแจกทั้งหมดจำนวน 120 ครอบครัว ตามที่ได้มีการสำรวจไว้แล้ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement