ชาวบ้านโวย! หลังไปเข้าคิวแจกแต่เมืองพัทยาให้ยุติการแจกของ ด้านนายกเมืองแจงเป็นประกาศชลบุรี ให้ยึดถือเป็นแนวทางการแจกจ่ายสิ่งของ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

             (20 เม.ย.63) จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์ภาพประชาชนจำนวนมากมาเข้าคิวรอรับของบริจาค บริเวณการเคหะเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา โดยไม่มีการเว้นระยะในการเข้าคิวรอรับของบริจาค ตามคำสั่งของจังหวัดชลบุรี ที่เน้นย้ำในเรื่องมาตรการเฝ้าระวังโรคในระหว่างกิจกรรมการแจกอาหาร และสิ่งของช่วยเหลือต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19
             ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่การเคหะเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา และพบว่าได้มีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และทราบว่าการแจกสิ่งของในครั้งนี้ไม่มีการขออนุญาตตามประกาศจังหวัดชลบุรี เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการบริจาค หรือแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาจึงสั่งให้ยุติการแจกขอบริจาคเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค
           นอกจากนั้นยังมีประชาชนและชาวบ้านบางส่วนแสดงความไม่พอใจต่อการที่เมืองพัทยามาสั่งให้ยุติการแจกของบริจาค โดยชาวบ้านได้ระบายเกี่ยวกับการแจกของบริจาค เพราะประชาชน และชาวบ้านไม่ต้องการข้าวกล่องที่หน่วยงานหรือเมืองพัทยาทำมาแจก เพราะประชาชน ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เดือดร้อนจากการปิดเมืองนั้นต้องการจำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง มาเก็บไว้มากกว่า เพราะจะได้นำไปเก็บไว้ เพื่อทำกินวันต่อไปได้
            ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือไปตั้งแต่มีผู้ที่จะมาแจกอาหารอยู่แล้วว่าถ้าจะมีการนำอาหารเครื่องดื่มมาจ่ายแจก ให้คำนึงถึงในเรื่องของการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งในขณะนี้กระทรวงมหาดไทยมีประกาศให้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ ซึ่งจังหวัดชลบุรีลงประกาศไป ณ ลงวันที่ 19 เมษายน 2563 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการบริจาค หรือแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ผู้ที่จะมาแจกจ่ายอาหารเครื่องดื่มแก่ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 ได้มีแนวทางปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน

Subscribe
Advertisement