เปิดตัวกองทุน “ชลบุรีต้องรอด” One Hundred One Hero ร่วมเป็นฮีโร่เมืองชล “1 ฮีโร่ บริจาค 100 บาท”

            นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวกองทุน “ชลบุรี ต้องรอด” (One Hundred One Hero) ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี โดยมีคณะคณะกรรมการกองทุน“ชลบุรีต้องรอด” One Hundred One Hero ร่วมเป็นฮีโร่เมืองชล “1 ฮีโร่ บริจาค 100 บาท” ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้
               จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งได้เกิดขึ้นช่วงก่อนสิ้นปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลต้องดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง และจังหวัดชลบุรีก็ได้มีการดำเนินการป้องกันและควบุคมการแพร่ระบาดของโคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาอย่างต่อเนื่อง มีการปิดสถานประกอบกิจการต่างๆ ห้างสรรพสินค้า สถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬา ฟิตเนส การงดจำหน่ายสุรา แอลกอฮอล์ การประกาศให้งดหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่เป็นรวมกลุ่มคน รวมถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing และการรณรงค์การปฏิบัติตน เช่น การหมั่นล้างมือการสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ เหล่านี้เป็นต้น
            นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุน “ชลบุรี ต้องรอด” One Hundred One Hero กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างยิ่งยวด ไม่ว่าจะเป็นการต้องหยุดทำกิจกรรมต่างๆ เป็นจำนวนมาก การหยุดประกอบกิจการ การงดนั่งทานอาหารในร้านอาหาร การปฏิบัติตนในการเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ การหมั่นล้างมือ เป็นต้น
                 สำหรับจังหวัดชลบุรี แม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง มีผู้รักษาหายแล้วจำนวนมากกว่าผู้ติดเชื้อ แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ปากท้องของพี่น้องประชาชนที่ยังคงมีอยู่ ดังนั้นในฐานะของประธานคณะกรรมการกองทุน ชลบุรีต้องรอด ต้องมีภารกิจและหน้าที่ในการขับเคลื่อนดำเนินการด้านต่างๆ ที่ไม่สามารถนำงบประมาณของทางราชการมาใช้ให้ความช่วยเหลือได้ตามระเบียบ เพื่อให้การดูแลและเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และในวันนี้ได้ถือโอกาสเปิดตัวกองทุน “ชลบุรี ต้องรอด One Hundred One Hero” เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจ แนวทางการดำเนินงาน และแนวทางการบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้ที่จังหัดชลบุรีให้เกิดประสิทธภาพและประสิทธผลต่อไป

                ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลุบรี ได้ดำเนินงานเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จนถึงปัจจุบันนี้สามารถดำเนินการได้เป็นที่น่าพอใจ โดยยอดผู้ติดเชื้อมีเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในบางวัน หรือบางวันไม่มีผู้ติดเชื้อเลย แต่ทั้งนี้ การดำเนินตามมาตรการต่างๆ ยังคงต้องมีความเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง การรักษาระยะห่างทางสังคมในการดำเนินชีวิตตามปกติยังคงต้องปฏิบัติกันต่อไป เพื่อให้การหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ ไม่เกิดการติดต่อกัน ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่ต่างให้ความร่วมมือ รวมแรง ร่วมใจ และช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี ทั้งการปฏิบัติตนและการช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ เพื่อการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
                 และจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ได้เห็นพ้องต้องกันถึงแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กรณีที่ไม่สามารถนำงบประมาณจากราชการมาให้ความช่วยเหลือได้ตามระเบียบราชการ จึงได้จัดตั้งกองทุนขึ้น โดยใช้ชื่อว่า กองทุนชลบุรีต้องรอด One Hundred One Hero โดยกองทุน “ชลบุรีต้องรอด” โดยวัตถุประสงค์เพื่อจัดชื้อเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ สำหรับโรงพยาบาลเพื่อการรักษาและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การเป็นแกนนำร่วมกับท้องถิ่นในจังหวัดชลุบรีมอบเงิน จำนวน 1,000 บาท ต่อครัวเรือน เพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นการเร่งด่วนกว่า 2 แสนครัวเรือน แต่ทั้งนี้ยังคงมีรายจ่ายซึ่งตามระเบียบราชการไม่สามารถเบิกจ่ายเพื่อการช่วยเหลือประชาชนอย่างจำเป็นเร่งด่วนได้
                สำหรับกองทุนชลบุรีต้องรอด One Hundred One Hero ได้วางเป้าหมายให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไป ร่วมทำภารกิจท้าทาย หรือ Challenges : One Hundred One Hero ร่วมบริจาค 100 บาท พร้อมแชร์ในสื่อออนไลน์ เชิญชวนเพื่อนหรือ คนรู้จัก ร่วมบริจาคอีกคนละ 100 บาท หรือตามกำลังได้ที่บัญชี “กองทุนชลบุรีต้องรอด” เลขบัญชี ‪210-0-53244-8‬ ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านบึง และในวันนี้เปิดตัววันแรกมีผู้ร่วมบริจาคแล้ว 6,650,000 บาท
Subscribe
Advertisement