เมืองพัทยาจัดประชุมภาคีเครือข่ายแกนนำด้านสุขภาพและเอดส์ฯ พร้อมเตรียมแผนการดำเนินงาน Pattaya Community Pride 2024

(21 พ.ค.67) เวลา 13.30 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุมภาคีเครือข่ายแกนนำด้านสุขภาพและเอดส์ ครั้งที่ 2/2567 โครงการสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ โดยมีนายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด และ ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสุริวัฒน์ เริ่มกิจการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา นางณอัญญา จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมหน่วยงานภาคีเครือข่ายคนทำงานด้านสุขภาพและเอดส์ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

สำหรับการประชุมภาคีเครือข่ายแกนนำด้านสุขภาพและเอดส์ ครั้งที่ 2/2567 โครงการสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ จัดโดยฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค ส่วนควบคุมโรค สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา ซึ่งกำหนดจัดการประชุมฯ จำนวน 2 ครั้ง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการยุติปัญหาเอดส์ โดยมีเป้าหมายหลัก 3 ประการ “ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา” คือ 1. ลดการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่เหลือไม่เกิน 1,000 รายต่อปี 2. ลดการเสียชีวิตในผู้ติดเชื้อเหลือปีละไม่เกิน 4,000 ราย 3. ลดการปฏิบัติอันเกี่ยวเนื่องจากเอชไอวีและเพศภาวะลงจากเดิมร้อยละ 90 พร้อมทั้งเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายสร้างแนวทางการปฏิบัติงานตามบริบทพื้นที่ให้บริการแบบมีส่วนร่วมและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีการรายงานผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ของภาคีเครือข่ายแกนนำด้านสุขภาพและเอดส์ พร้อมทั้งหารือแนวทางการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการบูรณาการแผนงานและรูปแบบการดำเนินงาน Pattaya Community Pride 2024 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณชายหาดโค้งดงตาล โดยจะมีกิจกรรมเดินขบวนพาเหรดอย่างสวยงามและสนุกสนาน ซึ่งจะมีตัวแทนผู้ประกอบการ ภาครัฐและภาคเอกชน ห้างร้าน ชมรม สมาคม และองค์กรต่างๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมแสดงถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเฉลิมฉลองการสมรสเท่าเทียม

โอกาสนี้นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมทีมผู้บริหาร และผู้เข้าร่วมการประชุม ได้ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิด เป็นขวัญและกำลังใจให้กับนางณอัญญา จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ ที่มีวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ ด้วยบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

Subscribe
Advertisement