หวุดหวิด! หนุ่มไทยใหญ่ต่อยประตูกระจกวิ่งผ่ากองเพลิง ดับเปลวไฟที่กำลังโหมไหม้บ้านตัวเอง โชคดีเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 04.10 น.วันที่ 15 มีนาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดในหมู่บ้านเจริญสุข เลขที่ 5/44 ม.6 ซอย.หนองเกตุน้อย ต. หนองปลาไหล อ. บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งกำลังอาสาสมัคร พร้อมด้วยรถอุปกรณ์ เร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านลักษณะชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง พบชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ออกมาช่วยใช้สายยางฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ภายในบ้านจนสามารถดับไฟได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงใช่น้ำฉีดหล่อเลี้ยงจนไฟดับสนิท เหลือแต่กลุ่มควัน จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่าของใช้ โต๊ะเก้าอี้ โซฟา ฝ้าเพดาน ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด และยังพบผู้บาดเจ็บคือนายซัน อายุ 42 ปี ชาวไทยใหญ่ (เจ้าของบ้าน) ถูกกระจกบาดที่ข้อมือด้านขวา เป็นแผลลึก บริเวณร่างกายและผมถูกเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

สอบถามชาวบ้านเล่าว่า นอนอยู่ในบ้าน ได้กลิ่นเหมือนควันไฟจึงออกมาดู ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังข้างๆ จึงรีบตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงออกมาช่วยเหลือ นำน้ำมารีบฉีดดับ ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนนายซัน เจ้าของบ้าน บอกว่าตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้าน ออกไปทำธุระข้างนอก พอกลับเข้ามาอีกทีก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักอยู่หน้าบ้าน ตกใจจึงรีบใช้มือต่อยไปที่กระจกหน้าบ้านพังประตูเข้าไป และรีบใช้น้ำฉีดดับ โชคดีที่ชาวบ้านมาช่วย และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นตนคิดว่าไฟฟ้าอาจลัดวงจร

Subscribe
Advertisement