นักท่องเที่ยวเกาหลีงงคดีไม่คืบถูกก่อเหตุปลดสร้อยคอราคาเกือบ 2 แสนบาทกลางแหล่งท่องเที่ยว ตำรวจแจ้งไม่มีกล้องวงจรปิด ตามคนร้ายยังไม่ได้

       เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2567 Mr.Seongmu สัญชาติ เกาหลี อายุ 51 ปี พร้อมด้วยเพื่อนสาวชาวไทย นางสาวสุรัตน์ อายุ 43 ปี เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าถูกกลุ่มสาวประเภทสอง ประมาณ 3 คน ก่อเหตุขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ราคามูลค่า 190,000 บาทไป โดยเข้าแจ้งความแล้วตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2567 แต่คดียังไม่คืบหน้า

          Mr.Seongmu กล่าวว่า ตนได้เข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 และในวันที่ 11 มกราคม 2567 เกิดเหตุตนได้มานั่งกินข้าวในย่านเกาหลีแถวถนนสาย 2 ปากทางซอย 2 พัทยา พอกินข้าวเสร็จเวลา 20.00 น. ก็เดินลงหาดมาจากซอย 3 พัทยา และเดินเล่นชายหาดเพื่อจะไปที่พักแถวพัทยากลาง พอมาถึงบริเวณซอย 5-6 ชายหาดพัทยา ก็มาเจอกลุ่มสาวประเภทสอง จำนวน 3 คน เดินมาคุยและบอกว่าโกบูมๆ กันมั้ย และโอบกอดตน ตนไม่ชอบเลยดันออก และกลุ่มผู้ก่อเหตุก็พากันเดินหายไป ตนก็ดูกระเป๋าเงินแต่ยังอยู่ครบ แต่พอเดินมาได้ซักพักก็จับสร้อยคอดูก็พบว่าสร้อยคอหายไป จึงตกใจมากโทรหาเพื่อนชาวไทยและพากันไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

         ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตนไปดูที่เกิดเหตุและตรวจกล้องวงจรปิดแถวบริเวณที่เกิดเหตุ และบอกให้พวกตนกลับที่พักและจะตามเรื่องให้ แต่เวลาผ่านมาหลายวันแล้ว ตนถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตำรวจกลับบอกว่ากล้องบริเวณที่เกิดเหตุไม่มี ยังไม่เจอเลย ตนจึงตกใจมากเพราะจุดที่เกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยว ตรงข้ามก็มีร้านขายของมากมาย ไฟสว่างมาก และตรงจุดที่เกิดเหตุก็มีคนเดินเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่มีกล้อง ตนจึงรู้สึกเสียใจมาก และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวคนร้ายมาให้ได้ และรู้สึกเสียใจกับระบบการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก หลายวันแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เพราะราคาทองของตนก็มีราคาสูง และเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้
Subscribe
Advertisement