ผู้มีจิตศรัทธา แห่ร่วมพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีคับคั่ง พร้อมจัดพิธีตามหลักศาสนาฮินดู ตลอด 3 วัน 3 คืน

       ที่ บริเวณซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี โดยนางอำพร แก้วแสง ประธาน กก.ตร.สภ.เมืองพัทยา ในฐานะผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าภาพในพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลาง-ตะวันออก สสปน. นายกฤษณ์ จิระมงคล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์คกิ้งสตรีท และนายชัยรัตน์ รักทอง กรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา และผู้มีจิตศรัทธา แห่ร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น
       โดยในพิธีได้จัดขณะปี่พาทย์ลาดตะโพน โดยครูแม่แดง นวมินทร์ พิธีถวายสักการะชุมนุมเทพ และพิธีนาฎยัม สรงน้ำ ‘เทวีมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี’ พิธีก่อกองกูล พิธีดูเซร่าโซฮาอารตี โดยคณะพราหมณ์โซฮาบารมี และพิธีปิดธรณีตามลำดับพิธีการ และในช่วงเย็นจะมีการประกอบพิธีการทางที่สำคัญ อาทิ พิธีนาฎยัม และพิธีก่อกองกูล เป็นต้น

       ซึ่งพิธีต่าง ๆ นั้นจะดำเนินการตลอด 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2566 ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี
        นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ ด้วยได้รู้จักกับพระแม่มาได้ 5-6 ปีแล้ว และได้สัญญารับคำกับพระแม่ว่าถ้ามีโอกาสจะจัดสร้างเทวาลัยถวายแด่องค์พระแม่ และหลังจากผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ทั้งโควิด-19 ปัญหาธุรกิจ จนวันนี้มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน จึงดำเนินการจัดสร้างเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ขึ้น
       ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่บูชาสักการะองค์พระแม่กาลี ทวยเทพและเทวาทุกพระองค์ สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เคารพนับถือทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด โดยเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้จะเปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. และในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00น.จะมีการแจกข้าวสารจำนวน 1,000 ชุด เพื่อเป็นบารมีทานให้กับผู้ยากไร้อีกด้วย…

Subscribe
Advertisement