พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าพระกฐิน ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง

        (9 พ.ย.66) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ไปถวายวัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีโดยมีคุณณภาภัช กิจเกษมพงศา และครอบครัว รวมทั้งผู้ประกอบการ พร้อมข้าราชการพระราชทานเพื่อน้อมนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลครบไตรมาส ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายพิสิษฐ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธี พร้อมผู้ประกอบการในเมืองพัทยาและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยมียอดเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาท
         สำหรับ “ผ้ากฐินพระราชทาน” ประจำปี 2566 เป็นผ้าพระกฐินที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนำถวายพระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ พระอารามหลวงต่าง ๆ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

และสำหรับ “ประเพณีทอดผ้าพระกฐิน” ถือเป็นประเพณีสำคัญที่ได้มีการปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณกาล ซึ่งมักจะกระทำกันเป็นประจำทุกปีในช่วงหลังออกพรรษา เพื่อเป็นการทำนุบำรุง สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป โดยพระภิกษุสงฆ์จะได้รับอานิสงค์ตามพระบรมราชานุญาต เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

Subscribe
Advertisement