เทศบาลเมืองศรีราชาเปิดโป๊ะเทียบเรือ ตามโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเกาะลอย

       เมื่อวันที่ 2 พ.ย.66 ที่อาคารที่พักผู้โดยสารท่าเทียบเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโป๊ะเทียบเรือ ตามโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเกาะลอย โดยมีนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
        ด้วยเทศบาลเมืองศรีราชา มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางการท่องเที่ยว และสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเขตเมืองศรีราชา เพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ประเด็นการสร้างความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด ด้านการส่งเสริมและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก สินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยว ยุทธศาสตร์จังหวัด ด้านการยกระดับให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับนานาชาติ เทศบาลเมืองศรีราชา จึงได้จัดทำโป๊ะเทียบเรือ โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเกาะลอย ขึ้น
       สำหรับโป๊ะเทียบเรือแห่งนี้ มีขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 40.60 เมตร ได้รับการอุดหนุนงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จำนวน 26,053,450 บาท และงบประมาณของเทศบาลเมืองศรีราชาสมทบอีก จำนวน 8,695,550 บาท รวมงบประมาณค่าก่อสร้างทั้งสิ้นจำนวน 34,750,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของศรีราชา ยกระดับการบริการด้านการเดินทาง และการขนส่งทางเรือให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีทางเลือกด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายมากขึ้น สามารถเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีในภาพรวม รวมทั้งใช้เป็นสถานที่รับ – ส่งผู้ป่วย และเป็นศูนย์กลางการเล่นกีฬาทางน้ำที่เหมาะสมและมีมาตรฐาน ตลอดจนช่วยส่งเสริมภาคธุรกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียน มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนให้เมืองศรีราชาเป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานสากล ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว สมเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดชลบุรี
        ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดเป็นที่เรียบร้อย ได้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกเข้าใช้บริการโป๊ะเทียบเรือเพื่อเดินทางไปเกาะสีชัง พร้อมกันนี้ยังได้มีการสาธิตซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ประสบเหตุกลางทะเล นำส่งทางเรือขึ้นโป๊ะเทียบเรือเพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไปอีกด้วย

Subscribe
Advertisement