“นายกเล็ก” ตะเคียนเตี้ย ลงพื้นที่ตรวจสอบอุทยานพระพิฆเณศร้าง หลังโซเชี่ยลโพสต์โชว์ปริมาณขยะจำนวนมาก เร่งสั่งผู้ดูแลดำเนินการจัดเก็บ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวนำกลับไปบูชาที่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลและช่วยลดปริมาณขยะ

        (15 ส.ค.66) สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊คที่เปิดเป็นกลุ่มสาธารณะ ชื่อ “โรงโป๊ะ-ตะเคียนเตี้ย ซื้อขายได้ทุกอย่าง” มีผู้มาโพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพปริมาณขยะเป็นจำนวนมากที่อุทยานพระพิฆเนศร้าง หมู่บ้านหนองตะไกร พื้นที่ หมู่ 1 ต.เคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระบุข้อความว่า “ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แต่ก่อนเงียบสงบ แต่เดี่ยวนี้มีแต่คนหาผลประโยชน์ แต่ไม่ดูแลสถานที่แห่งนี้เลย ทั้งกลิ่นเหม็นขยะเน่าเหม็นมาก จากนมและผมไม้ที่นำมาไหว้”
        ล่าสุดนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบว่าเหลือปริมาณขยะที่อยู่ในถุงดำเพียงไม่กี่ถุง เนื่องจากจัดเก็บไปบ้างแล้ว ยังมีจำพวกถาดใส่ของเซ่นไหว้ ที่กองไว้เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้า ที่เป็นเจ้าของถาดมาเลือกของตนเก็บกลับไป

        พร้อมกันนี้นายกเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยว่า ปริมาณขยะที่เห็นทางสื่อโซเชี่ยลเป็นจำนวนมากนั้น เนื่องจากว่าระหว่างวันที่ 12 – 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นวันหยุดยาว จึงมีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเดินทางมากราบไหว้องค์พระพิฆเณศกันเป็นจำนวนมาก จนแน่นขนัด ทำให้ปริมาณขยะที่ผู้คนนำมากราบไหว้มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งทั้งหมดไม่ใช่ขยะค้าง แต่เป็นขยะวันต่อวัน มีทั้งกล้วย อ้อย นม น้ำแดง รวมไปถึงดอกไม้ธูปเทียน แต่ปัจจุบันขยะเหล่านี้ได้ทำการจัดเก็บเรียบร้อยแล้ว
         นายกตะเคียนเตี้ย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมาได้มีการหารือกับนายประมาณ เจียมหลิม (โต้ง) ผู้ดูแลอุทยานสวนพระพิฆเนศในการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะให้สะอาด เรียบร้อย หากวันใดปริมาณขยะมีจำนวนมากให้ประสานไปยังเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยมาช่วยดำเนินการจัดเก็บ พร้อมจ่ายค่าธรรมเนียมตามระเบียบปฏิบัติ

       ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่นำสิ่งของมากราบไหว้ อยากให้นำกลับไปผู้บูชาเพื่อความสิริมงคล และยังช่วยลดขยะล้นอีกด้วย อีกทั้งกำชับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของห้ามใครทะเลาะเบาแว้งกันเด็ดขาด หากใครไม่ปฏิบัติตามก็คงไม่อนุญาตให้นำของมาขายภายในอุทยานอีก

Subscribe
Advertisement